CEO Elon Musk thừa nhận Cybertruck của Tesla có thể thất bại

CEO Tesla Elon Musk thừa nhận hôm 15/7 rằng Cybertruck có thể thất bại nhưng cho biết ông không quan tâm vì ông thích thiết kế giống hình thang bất thường của nó.

CEO Tesla Elon Musk cho biết trong một cuộc trao đổi với người hâm mộ trên Twitter rằng “luôn có một số khả năng” Cybertruck sắp tới của công ty ông sẽ “thất bại”, theo CNBC.

Tuy nhiên, ông Musk có kế hoạch giữ “thiết kế sản xuất” của Cybertruck gần như giống hệt với mẫu xe trưng bày của hãng - một hình thang kim loại khổng lồ.

Nhưng ông cũng cho biết mình “không quan tâm” đến bất kỳ rủi ro nào mà Cybertruck có thể thất bại, bởi vì bản thân yêu thích thiết kế của này.

Trên Twitter ông viết rằng “Thành thật mà nói, luôn có một số khả năng Cybertruck sẽ thất bại, bởi vì nó không giống bất cứ thứ gì khác. Tôi không quan tâm. Tôi yêu nó rất nhiều ngay cả khi những người khác không. Những chiếc xe tải khác trông giống như bản sao của điều tương tự, nhưng Cybertruck có vẻ như nó được tạo ra bởi người ngoài hành tinh đến từ tương lai.”

106261274-1574442599483rtx7a0ls.jpg
CEO Tesla Elon Musk đã công bố Cybertruck tại TeslaDesign Studio ở Hawthorne, California. Kính cửa sổ bị nứt xảy ra trong một cuộc biểu tình về độ bền của kính. Ảnh: Reuters

Sự kiện ra mắt Cybertruck vào ngày 22/6/2019, Tỷ phú Elon Musk đã giới thiệu sản phẩm mới nhất của công ty ra công chúng vào thời điểm đó: Xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện Cybertruck.

Một trong những tính năng nổi trội được Musk nhiệt tình quảng cáo là cửa sổ có khả năng chống đạn.

Để chứng minh cho lời nói của mình, nhà sáng lập đã mời trưởng nhóm thiết kế của Tesla, Franz von Holzhausen lên sân khấu, cố gắng đập vỡ cửa kính của chiếc xe. Von Holzhausen đã ném một quả bóng kim loại vào một trong những cửa sổ, chiếc kính đã rạn nứt và gần như sắp vỡ khiến cả hội trường phá lên cười.

Đến lần thứ hai, anh chàng trưởng nhóm tuy đã nhẹ tay hơn nhưng kính xe vẫn nứt như lần trước.

Sau sự cố trên, chiếc xe Cybertruck đã trở nên vô cùng "hot" trên mạng xã hội. Các đơn đặt hàng 100 USD đã đổ về, hai ngày sau, Elon Musk đăng trên Twitter thông báo Cybertruck đã nhận được 146.000 đơn đặt hàng và khẳng định công ty không phải mất bất cứ chi phí quảng cáo hay tài trợ nào cho sản phẩm mới này.

Không ít người cho rằng đây là "thuyết âm mưu" để PR sản phẩm của Elon Musk. Dù thế nào đi chăng nữa thì Tesla đã đạt được thành công bước đầu, phần nhiều là nhờ màn thử kính chống đạn không thể thất bại hơn trên sân khấu.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên sản phẩm mới ra mắt của Elon Musk bị trục trặc như vậy. Và thậm chí cả đời sống cá nhân của vị tỷ phú cũng gặp phải nhiều tình cảnh khóc dở mếu dở.

ban-tai-tesla-cybertruck-se-co-tinh-nang-danh-lai-duoc-tu-banh-sau-2.jpeg

Vào tháng 9 năm đó, tại cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla và sự kiện Ngày pin, ông Musk tiết lộ rằng Tesla đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ Cybertruck đến mức công ty đã ngừng tính. “Các đơn đặt hàng rất lớn,” ông nói,”... hơn nửa triệu đơn đặt hàng, về cơ bản là rất nhiều. Chúng tôi đã ngừng đếm.”

Đó là trước khi các đối thủ cạnh tranh thể hiện kế hoạch của họ đối với những chiếc xe tải chạy bằng pin truyền thống hơn, chẳng hạn như Ford F-150 Lightning và GMC Hummer EV.

Ông Musk cũng cho biết hôm 15/7, Tesla không có kế hoạch đặt tay nắm cửa trên Cybertruck, mà không nói rõ liệu một chiếc xe như vậy có thể đáp ứng Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang ở Mỹ hay không.

Ông cũng nhắc nhở người hâm mộ rằng Tesla đã quyết định bổ sung hệ thống lái 4 bánh. đến Cybertruck khá lớn, cho phép nó di chuyển theo đường chéo theo đường thẳng và đi vào hoặc ra khỏi một số điểm chật hẹp.

Ông viết: “Cuối cùng, chúng tôi vẫn giữ thiết kế sản xuất gần giống hệt như xe trưng bày. Chỉ cần một số chỉnh sửa nhỏ ở đây và ở đó để làm cho nó tốt hơn một chút. Không có tay nắm cửa. Xe hơi nhận ra bạn và mở cửa. Có cả 4 bánh lái thật tuyệt vời cho xử lý nhanh nhẹn và quay vòng chặt chẽ!”

Ông Musk đã không bình luận về Tesla Cyberquad, một sản phẩm ATV được thiết kế để đi cùng với Cybertruck.

Trong buổi thuyết trình với nhà đầu tư quý I của công ty, Tesla đã dán nhãn Cybertruck vẫn ”đang trong quá trình phát triển”. Công ty dự kiến ​​sẽ cung cấp bản cập nhật tiến độ và kết quả quý II vào ngày 26/7.

LAN ANH