CEO Facebook Mark Zuckerberg khẳng định Biden là tổng thống tiếp theo của Mỹ

Hôm 12/11, CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã nói với các nhân viên rằng, Joe Biden sẽ là Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ.

“Tôi tin rằng kết quả của cuộc bầu cử đã rõ ràng, và Joe Biden sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của chúng tôi”, Zuckerberg nói tại một cuộc họp toàn công ty, theo BuzzFeed News. 

“Điều quan trọng là mọi người phải tin tưởng rằng cuộc bầu cử về cơ bản là công bằng, và điều đó đúng với hàng chục triệu người đã bỏ phiếu cho Trump”, CEO của Facebook nói thêm.

Đây là lần đầu tiên Zuckerberg bình luận về cuộc bầu cử, và công nhận chính quyền mới của Biden, ngay cả khi Tổng thống Trump đã tuyên bố đã có gian lận trong việc bỏ phiếu.

Các bình luận này được đưa ra khi Facebook trở thành chủ đề bị chỉ trích bởi một số nhân viên chiến dịch Biden. Những nhân viên này phàn nàn về việc Facebook xử lý các quảng cáo bầu cử và tác động của thông tin sai lệch đối với nền dân chủ.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg nói với nhân viên của mình rằng Biden sẽ là Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Ảnh: Reuters
CEO của Facebook, Mark Zuckerberg nói với nhân viên của mình rằng Biden sẽ là Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Ảnh: Reuters

Bất chấp những lời chỉ trích đó, nhân viên tại Facebook nói với CNBC rằng, cảm giác bên trong công ty chủ yếu là nhẹ nhõm, khi vượt qua cuộc bầu cử năm 2020 ở Mỹ mà không có bất kỳ tuyên bố nào về sự can thiệp của nước ngoài, hoặc thông tin sai lệch tràn lan. 

Trong khi đó vào năm 2016, Facebook bị đổ lỗi cho kết quả của cuộc bầu cử, đã cung cấp cho người dùng thông tin có thẩm quyền về cuộc bầu cử Mỹ, đăng thông báo cho người dùng ở đầu ứng dụng Facebook và Instagram của họ. 

Trong các bình luận của mình với nhân viên, Zuckerberg cũng lưu ý rằng, cựu cố vấn của Trump, Steve Bannon, đã không vi phạm các chính sách của Facebook, theo báo cáo của Reuters hôm 12/11. 

Bannon gần đây đã ám chỉ rằng, Giám đốc FBI Christopher Wray và chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của chính phủ, Tiến sĩ Anthony Fauci, nên bị chặt đầu và để đầu của họ bên ngoài Nhà Trắng.

Để xử lý việc này, Facebook đã xóa một mạng lưới các trang liên quan đến Bannon.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương