CEO người Mỹ của TikTok Kevin Mayer bất ngờ từ chức

Kevin Mayer CEO của TikTok đã thông báo từ chức chỉ vài tháng sau khi gia nhập công ty.

Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến nội bộ TikTok trong bối cảnh công ty này vừa đệ đơn kiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến sắc lệnh cấm các công ty Mỹ giao dịch với ByteDance, công ty chủ quản của TikTok. Người phát ngôn của TikTok cũng đã xác nhận thông tin ông Mayer từ chức sau vài tháng đảm nhiệm cương vị này.

Trong một lá thư gởi nhân viên, CEO người Mỹ Kevin Mayer có đoạn: "Trong vài tuần qua, môi trường chính trị đã thay đổi rất nhanh, và tôi đã phải nhìn nhận xem sự thay đổi cấu trúc công ty nào sẽ là cần thiết, và điều đó sẽ có tác động gì tới chức vụ quản lý toàn cầu mà tôi đang nắm giữ. Trong hoàn cảnh này, khi chúng ta đang chờ đợi một giải pháp thật sớm, tôi rất buồn phải thông báo với mọi người rằng tôi đã quyết định rời công ty", Kevin Mayer chia sẻ với nhân viên trong thư chia tay rằng sự thay đổi trong cấu trúc công ty khiến ông phải từ chức, theo tờ Business Insider.

  Kevin Mayer từ chức sau hơn 100 ngày làm CEO TikTok. Ảnh: Getty.

Kevin Mayer từ chức sau hơn 100 ngày làm CEO TikTok . Ảnh: Getty.

Mayer gia nhập TikTok vào tháng 5 vừa qia với tư cách là Giám đốc điều hành và là COO của công ty mẹ ByteDance. Ông trước đây là cựu Giám đốc điều hành mảng nội dung phát trực tuyến của Walt Disney.

Trước đó, Kevin Mayer cho biết quyết định gia nhập TikTok do sự độc đáo cũng như khả năng thay đổi internet của nó, nhưng có lẽ mọi thứ đã thay đổi

Mayer nói rõ trong thư rằng “quyết định của ông ấy không liên quan gì đến công ty, những gì tôi nhìn thấy cho tương lai của chúng tôi, hoặc niềm tin mà tôi có vào những gì chúng tôi đang xây dựng”, nói thêm rằng Giám đốc điều hành ByteDance Trương Nhất Minh “hiểu quyết định của tôi và tôi cảm ơn anh ấy vì sự hỗ trợ của anh ấy đã hỗ trợ cho điều này", ông viết.

Bên cạnh đó, Kevin Mayer khẳng định bất kỳ thay đổi cấu trúc công ty nào sẽ không ảnh hưởng đến người dùng: “Nền tảng sẽ tiếp tục cung cấp cho cộng đồng toàn cầu của chúng tôi một trải nghiệm tuyệt vời như hiện nay".

Tin tức về sự ra đi của Mayer lần đầu tiên được Financial Times đưa tin, ông cũng cho biết bà Vanessa Pappas, Tổng giám đốc TikTok khu vực Bắc Mỹ sẽ tạm thời thay Kevin Mayer nắm giữ vị trí điều hành công ty.

Người phát ngôn của TikTok đã viết trong một tuyên bố gửi qua email cho tờ Business Insider rằng: "Chúng tôi hiểu rằng những biến động về chính trị trong vài tháng qua đã làm nhiệm vụ của Kevin​ Mayer thay đổi hoàn toàn và chúng tôi tôn trọng quyết định của ông. Chúng tôi cảm ơn ông ấy đã dành thời gian làm việc tại công ty và chúc ông luôn khỏe mạnh".

TikTok đang đứng trước nguy cơ buộc phải dừng hoạt động tại Mỹ do giới chức Nhà Trắng lo ngại ứng dụng này có thể được sử dụng trong các chiến dịch đưa thông tin sai lệch vì mục đích chính trị, gây tổn hại an ninh quốc gia Mỹ.

Mới đây nhất, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu trong vòng 90 ngày, công ty ByteDance phải chuyển nhượng lợi ích trong các hoạt động của ứng dụng chia sẻ video TikTok tại Mỹ. Các công ty công nghệ của Mỹ như Microsoft và Oracle được cho là đang nghiên cứu khả năng mua lại TikTok tại Mỹ và một số nước khác.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương