Theo Reuters, tối thứ Năm (28/3), công ty sẽ công bố mức giá chính thức và bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho chiếc xe có tên SU7, với SU là viết tắt của Speed Ultra. Bình luận của CEO Lei Jun, được đưa ra trên tài khoản weibo chính thức của ông, đánh dấu lần đầu tiên công ty xác nhận mức giá cao hơn của mình.
Sự kỳ vọng về chiếc xe này đã tăng lên kể từ khi Xiaomi trình làng chiếc xe này vào tháng 12 và tuyên bố mục tiêu trở thành một trong năm nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Lei đã quảng cáo rằng nó có công nghệ có khả năng tăng tốc tốt hơn xe Tesla và xe điện của Porsche.
Các cửa hàng Xiaomi ở Trung Quốc cũng bắt đầu trưng bày chiếc xe này vào thứ Hai, với những khách hàng tiềm năng và những người viết blog về xe hơi xếp hàng để có cái nhìn cận cảnh về phiên bản "đại dương xanh". Ngoài ra, công ty còn tải ứng dụng "Xiaomi Car" của mình lên các cửa hàng ứng dụng Trung Quốc.
SU7 sẽ có hai phiên bản - một phiên bản có phạm vi lái xe lên tới 668 km trong một lần sạc và một phiên bản khác có phạm vi lái xe lên tới 800 km. Để so sánh, Model S của Tesla có phạm vi hoạt động lên tới 650km.
Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ năm của Trung Quốc đang tìm cách đa dạng hóa sang xe điện trong bối cảnh nhu cầu về điện thoại thông minh trì trệ - kế hoạch được hãng này đưa ra lần đầu tiên vào năm 2021.
Các công ty công nghệ khác của Trung Quốc đã hợp tác với các nhà sản xuất ô tô để phát triển xe điện bao gồm gã khổng lồ viễn thông Huawei và công ty công cụ tìm kiếm Baidu.
Xiaomi đã cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào ô tô trong hơn một thập kỷ và là một trong số ít công ty mới tham gia thị trường xe điện của Trung Quốc nhận được sự chấp thuận từ chính quyền, những người vẫn chưa muốn bổ sung vào nguồn cung dư thừa.
Ô tô của hãng đang được sản xuất bởi một đơn vị của Tập đoàn ô tô nhà nước BAIC tại một nhà máy ở Bắc Kinh với công suất 200.000 xe hàng năm.
(Nguồn: Reuters)