Cha mẹ trông con nhưng 'dán mắt' vô điện thoại, có ngày mất con

Trông con nhưng thay vì nhìn theo con, cha mẹ lại dán mắt vô điện thoại. Đây là cảnh không còn quá xa lạ khi điện thoại dần chiếm hữu cuộc sống.

Lời cảnh tỉnh tới cha mẹ sau vụ bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh 

Vụ bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh mới đây như bài học cảnh tỉnh tới các bậc cha mẹ, luôn phải dõi theo con nhỏ dù ở bất cứ đâu. 

Có mặt tại công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, chị Đoàn Lan Anh (một người dân sống cạnh công viên) đang tranh thủ cùng chồng đưa 2 con và cháu đi chơi trong ngày cuối tuần, theo VOV.

Theo chị Lan Anh, sau khi xảy ra sự việc bé Gia Bảo mất tích, bản thân chị và gia đình cũng cảm thấy lo lắng và dành sự chú ý đến con hơn, nhất là khi đến nơi công cộng. 

Nhiều trẻ nhỏ đến chơi tại công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh trong sáng 23/8.
Nhiều trẻ nhỏ đến chơi tại công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh trong sáng 23/8.

“Sự việc này như một hồi chuông cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh cần quan tâm con mình hơn, tốt nhất là không nên làm việc riêng, dán mặt vào điện thoại trong lúc trông nom con cháu. Tôi nghĩ, các bậc phục phải luôn luôn để mắt tới các cháu. Nhất là khi dẫn con đi ra những nơi đông người. Các nơi công cộng như công viên cũng cần lắp thêm hệ thống camera để tiện theo dõi, phòng trường hợp xấu xảy ra”, chị Lan Anh chia sẻ.

Anh Phạm Văn Biên ở Tp Bắc Ninh đang chơi cùng cháu ở công viên Nguyễn Văn Cừ cho biết, vụ việc trên khiến nhiều người cần phải xem xét lại cách chăm sóc con cái, nhất là trông nom khi ra nơi công cộng.

“Vấn đề con cái, bố mẹ nào cũng quan tâm nhưng quan tâm, chăm sóc đúng cách hay không, trông nom ra sao...Ai nghĩ cũng là vấn đề bình thường. Tuy nhiên sau việc này xảy ra khiến tôi và nhiều người cần cẩn thận hơn, ít làm việc cá nhân hơn khi trông con . Lơ là một chút thôi thì sẽ xảy ra những hậu quả đáng tiếc”, anh Biên chia sẻ.

Trước đó, vào 18h30 ngày 21/8, Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1983 ở khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về việc 16h30 cùng ngày, anh Hưng đưa con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo đến khu vui chơi trẻ em tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Tại đây, anh Hưng ngồi uống nước cạnh khu vui chơi, đến khoảng 17h30, không thấy cháu Gia Bảo đầu, anh Hưng thông báo bảo vệ Công viên, cùng người nhà và mọi người tìm kiếm nhưng không thấy. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không có kết quả.

Đến 21h30 phút ngày 22/8, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh được sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. 

Dán mắt vào điện thoại ở nơi công cộng, mẹ để lạc mất con khiến cả gia đình phải đi tìm trong sợ hãi

Cậu bé tự mình bước ra khỏi tàu mà cha mẹ không hề hay biết.
Cậu bé tự mình bước ra khỏi tàu mà cha mẹ không hề hay biết.

Cuối năm ngoái, một người đàn ông họ Trần đến từ Trung Quốc đã cùng cả gia đình 5 người của mình bắt một chuyến tàu cao tốc từ Chiết Giang lên Bắc Kinh. Khi tàu dừng ở thành phố Từ Châu, vợ anh Trần vì mải dùng điện thoại nên đã để lạc mất con từ lúc nào không hay.

Bị bố mẹ xao lãng nên cậu bé liền bước ra khỏi tàu. Em thơ thẩn bước ra khu vực thang cuốn, đúng lúc ấy đoàn tàu tăng tốc và đi mất. Thấy cậu bé đứng một mình, những hành khách khác đã đưa em đến đồn cảnh sát.

Còn về phía vợ chồng anh Trần khi phát hiện lạc mất con, cả 2 đã cố tìm con trong "điên cuồng", cho đến khi nhận được tin nhắn từ cảnh sát Từ Châu là cậu bé vẫn an toàn. Ngay lập tức cả gia đình anh Trần liền quay lại đón bé và bắt chuyến tàu khác đến Bắc Kinh. Đây sẽ là một bài học mà cả gia đình anh sẽ không bao giờ quên được.

Sự việc trên chính là lời cảnh báo đến cha mẹ hãy luôn để ý tới con mình, bởi chỉ 1 phút xao lãng thôi cũng sẽ dễ dàng bị lạc mất con từ lúc nào không hay.

Mẹ "dán mắt" vào điện thoại, con nhỏ lọt xuống khe đường ray

Ngày 17/10/2019 tờ Beijing Youth Daily đưa tin, hai mẹ con bé đang đợi tàu đi Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh) thì em bé lọt xuống khe hẹp giữa đường ray và sân ga. Em bé khoảng 4-5 tuổi, đang cùng mẹ đợi ở sân ga, nhà ga Bắc Kinh thì sự cố xảy ra. 

Người mẹ không nhận ra tình huống này của con, vì khi đó cô đang mải xem điện thoại.

Em bé được đưa lên an toàn, trong tình trạng hoảng sợ. Ảnh: SCMP.
Em bé được đưa lên an toàn, trong tình trạng hoảng sợ. Ảnh: SCMP.

Nghe thấy tiếng kêu của bé, nhân viên nhà ga và người mẹ mới chạy tới giúp đỡ. Sau khi kiểm tra thấy em bé không sao, nhân viên nhà ga đã bảo bé lui ra để tháo bỏ tấm kê bên sườn tàu, đưa bé lên. Ngoài một cục sưng trên đầu, cô bé không bị thương thêm, nhưng rất hoảng sợ.

Bạn đọc trên mạng nhanh chóng chỉ trích người mẹ này vì bất cẩn. "Đây là lần đầu tiên tôi đọc tin kiểu này. Tôi nghĩ những cha mẹ này thích chơi với điện thoại hơn là để ý đến con", một người dùng mạng cho biết.

Hồi tháng 7/2018, một em bé Trung Quốc một tuổi cũng bị rơi xuống bể bơi do mẹ đang mải nhìn điện thoại, không quan sát con. 

Mẹ mải mê xem điện thoại để tay con bị cửa thang máy cuốn vào

Sự bất cẩn của người mẹ đã khiến con nhỏ chịu cảnh đau đớn, gào khóc trong tuyệt vọng. Mới đây, đoạn video ghi lại vụ tai nạn trẻ em trong thang máy khiến nhiều người sợ hãi. 

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Người mẹ do mải mê lướt điện thoại để mặc con nhỏ đùa nghịch, để tay vào thang máy. Khi thang máy dừng, cửa mở ra khiến tay bé gái bị cuốn theo, mắc kẹt vào trong cửa.Vụ việc xảy ra vào lúc 19h40 ngày 23/6 tại thang máy một tòa chung cư ở Hà Nội, khi chỉ có người mẹ cùng bé gái khoảng 2 tuổi di chuyển.

Khi thấy cửa mở, người mẹ buông điện thoại ra thì thấy con khóc ré lên. Lúc này chị ta mới hốt hoảng kéo tay con ra nhưng không được. Có 2 người đàn ông bên ngoài tới trợ giúp nhưng do cửa có vật cản nên cảnh cửa không di chuyển được. Mãi một lúc sau cánh cửa mở được, tay em bé mới được gỡ ra. Đứa trẻ vẫn sỡ hãi, khóc ngất trong lòng mẹ.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương