Chán làm giá Bitcoin, Elon Musk lại khiến cổ phiếu của nhà đầu tư ‘Baby Shark’ tăng vọt

Cổ phiếu của Samsung Publishing Co đã tăng hơn 10% sau khi Elon Musk chia sẻ Baby Shark trên Twitter cá nhân.

Theo CNBC, Elon Musk một lần nữa thể hiện ảnh hưởng lớn của mình đối với thị trường chứng khoán. Giá nhiều cổ phiếu từng tăng vọt sau khi Elon Musk đăng tweet về chúng. 

Các loại tiền điện tử như bitcoin và dogecoin trước đây đã có những biến động mạnh về giá sau những bình luận của tỷ phú công nghệ này.

106836978-1612792123304-gettyimages-1206292055-aa_10032020_39844.jpeg
Elon Musk, Người sáng lập và Kỹ sư trưởng của SpaceX, phát biểu trong Hội nghị Vệ tinh 2020 tại Washington, DC. Ảnh: CNBC

Theo đó, cổ phiếu Samsung Publishing, cổ đông lớn thứ hai của công ty sản xuất MV "Baby Shark", đột ngột tăng đến mức cao nhất trong hơn vòng một tháng sau khi tỷ phú Elon Musk đăng tweet về MV dành cho thiếu nhi này.

Cổ phiếu của Samsung Publishing tăng đến 10% trong phiên giao dịch 2/6.

Hiện giá Samsung Publishing đã tăng gấp 4 lần kể từ cuối năm 2018, khi bài hát bắt đầu trở nên phổ biến.

Lợi nhuận hôm 2/6 đến sau một dòng tweet của Elon Musk có nội dung: "Baby Shark nghiền nát tất cả! MV này có nhiều lượt xem hơn cả số người trên trái đất" và đính kèm MV. Theo sau dòng tweet của ông là cú nhảy vọt của cổ phiếu Samsung Publishing.

Theo dữ liệu từ Refinitiv Eikon, cổ phiếu vẫn ở mức cao nhất trong năm là 59.000 won vào tháng 4, mặc dù đã tăng hơn 97% kể từ đầu năm.

Cổ phiếu của Samsung Publishing đang ở mức 47.300 won Hàn Quốc vào cuối ngày 2/6.

Có thể nói, sự tăng vọt của cổ phiếu là một ví dụ khác về ảnh hưởng quá lớn của Musk.

Các loại tiền điện tử như bitcoin và dogecoin trước đây đã chứng kiến ​​những động thái tăng mạnh về giá sau những bình luận của vị tỷ phú này.

Các tweet của ông trước đây cũng có liên quan đến các động thái trên thị trường chứng khoán được gọi à cổ phiếu meme như GameStop.

saostar-y2sgt6of18po8adq.png

Giá cổ phiếu của Samsung Publishing Co đã tăng hơn 4 lần kể từ thời điểm cuối năm 2018 khi Baby Shark bất ngờ trở nên cực kỳ thịnh hành và lọt top 40 bản xếp hạng Anh.

Bài hát đã xuất hiện hơn một thập kỷ, theo kết quả tìm kiếm trên internet, nhưng video cover năm 2016 mới được tạo ra bởi công ty liên kết của Samsung Publishing SmartStudy đã là động lực chính được quan tâm trên toàn thế giới.

Video được tạo ra bởi công ty giải trí Hàn Quốc Pinkfong, SmartStudy cho biết “phát triển nội dung hoạt hình, sáng tạo để cung cấp trải nghiệm học tập thú vị và thú vị cho trẻ em trên toàn thế giới.” Pinkfong phân phối nội dung của mình thông qua các ứng dụng và nền tảng di động như YouTube và Amazon Video.

Video Baby Shark của Pinkfong. Nguồn: CNN

NGỌC CHÂU