Chiến lược đơn giản của Best Buy để đánh bại nạn trộm cắp

Nhiều nhà bán lẻ trong ngành cho biết nạn trộm cắp trong cửa hàng đang ở mức khủng hoảng và thậm chí còn buộc một số cửa hàng phải đóng cửa. Nhưng Best Buy cho biết họ đã kiểm soát được vấn nạn này.

Giám đốc điều hành Corie Barry cho biết, nhà bán lẻ đồ điện tử với gần 1.000 cửa hàng đang ngăn chặn nạn trộm cắp thông qua việc bố trí nhân sự cao hơn trong các cửa hàng, làn thu ngân đầy đủ dịch vụ, nhân viên an ninh tại các lối vào và các chiến lược khác.

"Ở một số vùng của đất nước, vấn đề thực sự xảy ra xung quanh nạn trộm cắp và tội phạm có tổ chức", Barry nói trong một cuộc phỏng vấn.

Best Buy có một số lợi thế vốn có so với CVS vì một chiếc tivi màn hình phẳng nặng thì khó bị đánh cắp hơn lưỡi dao cạo. Tuy nhiên, theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, đồ điện tử vẫn là một trong những mặt hàng bị đánh cắp phổ biến nhất trong ngành bán lẻ.

Các nhà bán lẻ báo cáo rằng tệ nạn này đã tăng 19% vào năm 2022, lên 112 tỷ USD - tăng gần gấp đôi so với mức trước đại dịch. Họ đổ lỗi cho việc trộm cắp trong cửa hàng từ các nhóm có tổ chức sau đó tiêu tthụ trên các trang trực tuyến là nguyên nhân khiến giá hàng ngày càng giảm. 

Việc này cũng bao gồm hành vi trộm cắp của nhân viên, sản phẩm bị hư hỏng, lỗi sản xuất, gian lận trực tuyến và các yếu tố khác.

Chiến lược đơn giản của Best Buy để đánh bại nạn trộm cắp- Ảnh 1.

Best Buy cho biết các chiến lược ngăn chặn hành vi trộm cắp trong cửa hàng đang có hiệu quả. Ảnh: CNN

Các nhà phân tích cho biết, Best Buy đã có thể ngăn chặn nạn trộm cắp và cạnh tranh từ Amazon nhờ sự hỗ trợ dịch vụ khách hàng mạnh mẽ dành cho những người mua hàng điện tử tiềm năng, đồng thời đào tạo nhân viên bài bản. 

Các chuyên gia phòng chống tội phạm cho biết nhiều nhà bán lẻ nên áp dụng những biện pháp này để ngăn chặn hành vi trộm cắp trong cửa hàng.

Nhiều chuỗi bán lẻ trong những năm gần đây đã giảm số lượng nhân viên tại các cửa hàng, dịch vụ tự động hóa và tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi. John Eck, một nhà tội phạm học tại Đại học Cincinatti cho biết, các cửa hàng có ít nhân viên và nhiều quầy tự thanh toán sẽ tạo ra nhiều rủi ro hơn.

Eck cho biết: "Càng nhiều nhà bán lẻ hướng tới việc giảm chi phí lao động và tập trung nhiều năng lượng hơn cho người mua hàng thì tỷ lệ trộm cắp trong cửa hàng càng cao". Mặc dù có nhiều nhân viên trong cửa hàng hơn sẽ không ngừng hoàn toàn việc trộm cắp nhưng điều đó có thể hữu ích. 

"Nếu bạn đang bị theo dõi, bạn thường phải cẩn thận hơn. Không có quá nhiều điều trong tội phạm học được hiểu rõ hơn thế", ông giải thích.

Chiến lược đơn giản của Best Buy để đánh bại nạn trộm cắp- Ảnh 2.

Các cửa hàng đang khóa các sản phẩm hàng ngày như dầu gội đầu để ngăn chặn hành vi trộm cắp trong cửa hàng. Ảnh: CNN

Giám đốc điều hành Barry cho biết, bố trí nhiều nhân viên cao hơn đã tạo ra sự khác biệt trong thành công của Best Buy trong việc chống lại nạn trộm cắp trong cửa hàng. Barry nói: "Chúng tôi có xu hướng tuyển dụng nhiều lao động hơn trong các cửa hàng của mình vì sự tương tác đó là một phần quan trọng trong mô hình của chúng tôi". 

Best Buy có nhân viên an ninh ở phía trước cửa hàng để giám sát khách hàng ra vào và không có nhiều máy tự tính tiền. Theo một nghiên cứu, các công ty sử dụng ứng dụng tự thanh toán có tỷ lệ thất thoát khoảng 4%, cao hơn gấp đôi mức trung bình của ngành bán lẻ. 

Lowe's cũng cho rằng tỷ lệ trộm cắp thấp là do lượng nhân viên trong các cửa hàng cao hơn.

Marvin Ellison, Giám đốc điều hành của Lowe, cho biết hồi đầu năm nay: "Trong lĩnh vực bán lẻ ở mọi cấp độ, rõ ràng biện pháp ngăn chặn hiệu quả nhất tình trạng trộm cắp là dịch vụ khách hàng hiệu quả".

(Nguồn: CNN)

TÚC