Chính quyền xã nói gì về việc đặt hàng trăm chiếc lu dọc QL49B trồng hoa giấy?

Những chiếc lu sẽ được xã bố trí lại cho phù hợp, tránh ảnh hưởng tới ATGT và đảm bảo mỹ quan.

Việc chính quyền xã Vĩnh Hưng, TT-Huế, đặt hàng trăm chiếc lu dọc QL 49B để trồng hoa giấy ở hai bên đường vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của người dân địa phương cũng như cư dân mạng. 

Nhiều ý kiến cho rằng việc làm này có sự sáng tạo và mới lạ, tuy nhiên cũng có ý kiến nói dùng lu để trồng hoa giấy không đảm bảo mỹ quan, có nguy cơ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. 

Những chiếc lu sẽ được xã bố trí hai bên đường.
Những chiếc lu sẽ được xã bố trí hai bên đường.

Ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng cho biết, dự án hạ đặt hơn 200 chiếc lu 2 bên QL 49B nằm trong đề án phát triển xã Vinh Hưng tiến tới xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. Nguồn kinh phí bao gồm ngân sách của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và ngân sách của xã. 

“Ngay khi khởi phát ý tưởng, chính quyền địa phương nhận được sự đồng thuận cao của Đảng ủy, các tổ chức chính trị, xã hội”, ông Huy cho biết.

Đa số quần chúng nhân dân ủng hộ, đồng thuận nhưng cũng có người phản đối, lo lắng việc đặt lu trồng hoa sẽ phá vỡ cảnh quan và mất ATGT. Sau khi thông tin về sự việc được Vietnamnet đăng tải, UBND xã đã trao đổi với người dân để lắng nghe ý kiến của mọi người để tìm ra phương án hiệu quả nhất. Trước hết là chính quyền sẽ thay đổi vị trí đặt lu để đảm bảo mỹ quan và an toàn.

Hoa giấy được người dân trồng vào lu.
Hoa giấy được người dân trồng vào lu.

UBND xã Vinh Hưng đã phối hợp với đoàn thanh niên đã tạo dựng vườn ươm với hàng trăm gốc hoa giấy, thời gian tới sẽ đồng loạt trồng vào lu.

Ông Huy cho biết, hình ảnh chiếc lu từ lâu gắn liền với người nông dân, mang chút gì đó đặc trưng của làng quê, không chỉ vậy còn mang ý nghĩa tràn đầy. Dù vậy đặt hàng loạt chiếc lu hai bên đường cũng rất "khó coi".

Hiện xã đã khuyến khích người dân trồng tạm một số loài hoa vào lu trong thời gian chờ hoa giấy trong vườn ươm phát triển ổn định. Đồng thời vận động xã đoàn vẽ họa tiết hoặc in đề can theo các chủ đề của địa phương dán lên lu để tạo điểm nhán cho tuyến đường hoa. 

Thanh Mai

Lo lắng chiến tranh hạt nhân, người dân Trung Âu đổ xô đi mua i-ốt

Lo lắng chiến tranh hạt nhân, người dân Trung Âu đổ xô đi mua i-ốt

Người dân Trung Âu đổ xô đi mua viên i-ốt, loại thuốc được cho là một cách bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh như ung thư tuyến giáp trong trường hợp tiếp xúc với phóng xạ.