Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng tập kết hàng hóa, mua bán trực tiếp

Ngành y tế đã phát hiện 19 ca nhiễm COVID-19 tại chợ này và một số ca bệnh có liên quan đến các chợ khác. Việc tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn thực hiện từ 0 giờ ngày 28/6 đến 0 giờ ngày 4/7.

UBND huyện Hóc Môn (TPHCM) đã phát bản khẩn về việc tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn từ 0 giờ ngày 28/6 đến 0 giờ ngày 4/7.

Việc dừng giao dịch trực tiếp, tập kết hàng hóa tại chỗ này để tạo điều kiện cho Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn hoàn chỉnh các phương án phòng, chống dịch.

UBND huyện Hóc Môn giao Ban giám đốc công ty thông tin đến các tiểu thương biết, để thay đổi hình thức vận chuyển, giao và nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, giao tận nơi cho những khách hàng, đảm bảo hàng hoá lưu thông thông suốt.

heo.jpg
Hóc Môn là một trong 3 chợ đầu mối nông sản lớn nhất TPHCM, cung cấp khoảng 50% lượng thịt heo cho thị trường thành phố.

Huyện cũng yêu cầu xác định vị trí mặt bằng thuận lợi ngoài khu vực chợ, để hỗ trợ các phương tiện vận tải ở xa (chưa kịp tính toán phương án vận chuyển khác) tập kết tạm hàng hóa vào sáng 28/6.

Đơn vị quản lý, kinh doanh chợ tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ. Phối hợp với Sở Công thương, UBND huyện để xây dựng phương án phòng chống dịch với nhiều tình huống xử lý khác nhau, để áp dụng khi chợ hoạt động trở lại.

Theo UBND huyện Hóc Môn, tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn đã xuất hiện 19 trường hợp mắc COVID-19, và một số ca bệnh có liên quan đến các chợ khác.

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn là một trong ba chợ đầu mối nông thủy sản lớn nhất TP.HCM. Ngoài rau củ quả, thực phẩm bán sỉ, chợ này là một trong 2 nơi cung cấp lượng heo lớn nhất cho TPHCM.

Thị phần thịt heo tại chợ Hóc Môn cung ứng cho thành phố luôn chiếm 50– 55%. Trung bình mỗi đêm, chợ Hóc Môn cung cấp cho thị trường khoảng 5.000 con heo. 

Q.HUY