Chủ sở hữu Louis Vuitton tin rằng tương lai của bán lẻ sẽ chủ yếu là tại cửa hàng

Một trong những thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới tin rằng việc cung cấp trực tuyến chỉ là “sự bổ sung cho trải nghiệm thực tế.”

Có nhiều câu hỏi về tương lai của ngành bán lẻ, nhưng gã khổng lồ hàng xa xỉ của Pháp LVMH không nghi ngờ gì về nó sẽ như thế nào.

Trả lời trên truyền hình CNBC, ông Jean Jacques Guiony, giám đốc tài chính của LVMH cho rằng: “Chúng tôi nhìn thấy tương lai là hai điều: chủ yếu là các cửa hàng bán lẻ, bởi vì trải nghiệm của khách hàng trong một cửa hàng bán lẻ không thể dễ dàng so sánh trực tuyến. Cho đến nay, chưa ai tìm ra loại công thức kỳ diệu giúp khách hàng tận hưởng Jean Jacques Guiony."

″Điểm thứ hai cũng là để làm phong phú trải nghiệm này với giao hàng trực tuyến,” ông nói thêm.

106597922-1593531100904gettyimages-1219407886.jpeg
Do khoảng cách xã hội, người mua sắm đeo khẩu trang bảo vệ khi xếp hàng bên ngoài Louis Vuitton khi South Coast Plaza mở cửa trở lại, yêu cầu khách hàng duy trì khoảng cách xã hội và đeo khẩu trang tại South Coast Plaza vào Thứ Năm, ngày 11/6/2020 ở Costa Mesa, CA. Ảnh: Getty Images

Đại dịch COVID-19 và các đơn đặt hàng tại nhà sau đó đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong mua sắm trực tuyến và buộc nhiều nhà bán lẻ phải phát triển các dịch vụ trực tuyến của họ với tốc độ nhanh hơn nhiều. Động lực này đã thách thức nhu cầu về các cửa hàng thực.

Tuy nhiên, đối với LVMH, một trong những thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới, việc cung cấp trực tuyến chỉ là “sự bổ sung cho trải nghiệm vật lý.”

Guiony nói rằng hầu hết khách hàng ghé thăm cửa hàng trước đây đã xem trang web và có thể đã mua những mặt hàng họ muốn ở đó.

“Họ nhận được rất nhiều thông tin, nhưng họ đến cửa hàng vì trải nghiệm cửa hàng là thứ không thể sánh được trên internet”, ông nói trên CNBC.

106695280-1599652750604-gettyimages-1186597527-economou-notitle191204_npivl.jpeg
Tiffany & amp; Công ty ở Vienna, Áo tại khu mua sắm uy tín nhất ở trung tâm thành phố Wien cũng được gọi là Golden U ở Kohlmarkt đường Strasse. Ảnh: Getty Images

LVMH báo cáo doanh thu  trong năm 2020 đã giảm 17% so với năm trước. Việc kinh doanh không chỉ bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phong tỏa ở địa phương, mà còn bởi các lệnh cấm đi lại quốc tế.

“Tôi không biết liệu chúng ta có thể nói về những năm 20 hay không... điều tương tự một thế kỷ sau khiến tôi hơi nghi ngờ, nhưng dù sao, tôi không biết liệu chúng ta có thể nói về điều đó hay không. Chúng ta chắc chắn có thể nói về sự thật rằng Guiony cho biết công việc kinh doanh đang hoạt động tốt với hầu hết cơ sở khách hàng, có thể là ở châu Âu, có thể là ở châu Á. “Nói chung, thành thật mà nói, chúng tôi không thể phàn nàn.”

Năm ngoái, LVMH đã hoàn tất việc mua lại thương hiệu trang sức Tiffany’s trong một thương vụ trị giá 15,8 tỷ USD.

“Việc hội nhập của Tiffany không phải là công việc kéo dài 6 tháng, mà là việc sẽ kéo dài trong một số quý và mục tiêu không chỉ là hội nhập, mà là phát triển doanh nghiệp lên đến mức chúng tôi nghĩ rằng chất lượng của thương hiệu có thể tạo ra, vì vậy nó là một công việc lâu dài,” ông nói thêm.

Cổ phiếu LVMH tăng khoảng 32,8% tính đến thời điểm hiện tại.

GIA HÂN