Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ: Cần bổ sung vấn đề bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em vào công tác năm 2021

Trên thực tế, hiện nay các vụ việc liên quan đến xâm hại trẻ em có chiều hướng tăng lên và có diễn biến phức tạp hơn.

Ngày 30-12 diễn ra hội nghị trực tuyến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ 6, khóa IX.

Nêu ý kiến tại hội nghị, bà Hà Thị Nga, chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đề nghị báo cáo kết quả công tác mặt trận năm 2021 cần bổ sung nội dung nắm bắt tình hình dư luận xã hội về vấn đề bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, mua bán người. 

  Bà Hà Thị Nga - Ảnh: MTTQ

Bà Hà Thị Nga - Ảnh: MTTQ

Bà cũng góp ý cần nhấn mạnh thêm mong muốn của người dân và cử tri gửi tới các bộ, ngành để có cơ chế căn cơ, lâu dài hơn hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống trong đại dịch COVID-19.

Thiếu tướng Võ Sở, chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, cho rằng trước diễn biến của dịch, MTTQ cần lưu tâm đến vấn đề quan tâm, chăm lo người lao động bởi hiện nay, các khu công nghiệp, nhà máy, công xưởng là những nơi tập trung nhiều người.

"Vai trò của MTTQ Việt Nam cần được thể hiện mạnh mẽ hơn để phối hợp với các sở, ngành tại địa phương đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân. Đồng thời tổ chức rà soát những người lao động tự do bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh để có chính sách chăm lo, hỗ trợ cho người lao động vượt qua khó khăn trong cuộc sống" - ông nêu.

Ông Nguyễn Tài Phương, ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đề xuất Mặt trận cần tổ chức các đoàn chuyên trách đến thăm, tiếp cận cụ thể đời sống của các cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp, trí thức, lãnh đạo hội đoàn. 

Đặc biệt, gắn kết được trong 500.000 trí thức và khoảng 200.000 doanh nhân hoạt động ở hầu khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội trên toàn cầu; thể hiện vai trò của Mặt trận thông qua việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của kiều bào khi về sống hoặc đầu tư ở trong nước.

Thanh Mai