Chủ tịch Nam Long đăng ký bán ra 2 triệu cổ phiếu NLG

Nếu giao dịch thành công, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Nam Long (NLG - sàn HOSE) Nguyễn Xuân Quang sẽ giảm sở hữu về 38,45 triệu cổ phiếu (9,99% vốn điều lệ). Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 30/9 đến ngày 29/10.

Trong khi đó, 2 con trai của ông Quang lại đăng ký tổng lượng cổ phiếu NLG đúng bằng số lượng cổ phiếu mà ông Quang đăng ký bán ra.

Cụ thể, từ ngày 25/9 đến ngày 24/10, ông Nguyễn Nam, con trai ông Nguyễn Xuân Quang đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu NLG để nâng sở hữu từ 0,18%, lên 0,44% vốn điều lệ. Và từ ngày 26/9 đến ngày 25/10, ông Nguyễn Hiệp, con trai ông Nguyễn Xuân Quang đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu NLG để nâng sở hữu từ 0,35%, lên 0,61% vốn điều lệ.

Trước đó, từ ngày 22/5 đến ngày 24/5, ông Nguyễn Xuân Quang cũng đã bán ra 2 triệu cổ phiếu NLG để giảm sở hữu từ 11,03%, về 10,51% vốn điều lệ. 

Từ ngày 10/4 đến ngày 24/9, cổ phiếu NLG đã tăng 17,7% từ 35.590 đồng lên 41.900 đồng/cổ phiếu.

Chủ tịch Nam Long đăng ký bán ra 2 triệu cổ phiếu NLG- Ảnh 1.

Giá cổ phiếu NLG trong vòng 1 năm qua.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Nam Long ghi nhận doanh thu 456,93 tỷ đồng, giảm 62% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 94,85 tỷ đồng và cùng giảm 62% so với nửa đầu năm 2023.

Lý giải doanh thu giảm mạnh, Nam Long cho biết do chưa đến kỳ ghi nhận doanh thu cho các sản phẩm đang trong quá trình xây dựng (chủ yếu thuộc các dự án Akari, Izumi, Waterpoint giai đoạn 1, Cần Thơ), dự kiến sẽ hoàn thành và được ghi nhận trong các quý sau theo chuẩn mực kế toán.

Năm 2024, NLG đặt ra một kế hoạch doanh thu đầy tham vọng với mục tiêu đạt 6.657 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2023. Sự tăng trưởng này không chỉ thể hiện sự nỗ lực của công ty mà còn là kết quả của những chiến lược kinh doanh hợp lý và khả năng thích ứng với biến động của thị trường. 

Đặc biệt, dự kiến lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ sẽ đạt khoảng 506 tỷ đồng, tăng 5% so với năm trước, điều này cho thấy công ty đang trên đà phát triển ổn định và bền vững.

Một yếu tố đáng chú ý trong kế hoạch năm 2024 là mục tiêu doanh số bán hàng (pre-sales), được đặt ra gần 9.600 tỷ đồng. Điều này không chỉ cho thấy sự kỳ vọng mạnh mẽ vào mô hình kinh doanh của Nam Long mà còn phản ánh niềm tin của thị trường vào khả năng cung ứng các sản phẩm bất động sản chất lượng cao mà công ty mang đến. Sự gia tăng này là kết quả tích cực từ các chiến lược marketing hiệu quả và các dự án phát triển mới của công ty.

Để hiện thực hóa những mục tiêu đầy tham vọng này, Nam Long đã xác định một số lĩnh vực trọng điểm mà họ sẽ đẩy mạnh. Một trong số đó là việc phát triển các dự án nhà ở xã hội và bất động sản vừa túi tiền. 

Chủ tịch Nam Long đăng ký bán ra 2 triệu cổ phiếu NLG- Ảnh 2.

Công ty chú trọng cả vào sự hợp pháp và chất lượng của sản phẩm, nhằm đảm bảo rằng những dự án được triển khai đều đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe và nhu cầu thực tế của người dân. Điều này không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân mà còn góp phần xây dựng thương hiệu vững mạnh cho Nam Long trên thị trường.

Bên cạnh đó, Nam Long cũng dự định tối ưu hóa nguồn lực tài chính của mình và thực hiện các dự án theo mô hình Khu đô thị tích hợp. Mô hình này không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường mà còn tạo ra một môi trường sống tiện nghi cho cư dân, từ đó nâng cao giá trị bất động sản trong khu vực.

Cuối cùng, công ty cũng có kế hoạch chi trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ dự kiến là 5% trên mệnh giá. Điều này thể hiện cam kết của Nam Long trong việc duy trì lợi nhuận cho các cổ đông, đồng thời khẳng định sự tín nhiệm và ổn định mà công ty mang lại trong năm tới.

C.H