Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần

Cổ phiếu ở châu Á-Thái Bình Dương ngày 25/11 biến động trái chiều trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét dữ liệu kinh tế từ khu vực, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng của Tokyo và tổng sản phẩm quốc nội cuối cùng của Singapore. Các thị trường ở Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Tạ ơn và sẽ đóng cửa sớm vào hôm nay (25/11).

Tại Úc, S&P/ASX 200 tại Úc tăng 0,15%. Chỉ số Nikkei225  giảm 0,32% và Topix cũng giảm 0,21%. Tại Hàn Quốc, Kospi giảm 0,22%.

Các ca nhiễm Covid-19 được báo cáo của Trung Quốc tiếp tục tăng vào thứ Năm. Trịnh Châu, nơi diễn ra các cuộc biểu tình tại nhà cung cấp Apple Foxconn nhà máy sản xuất iPhone cho biết sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm covid-19 hàng loạt.

Chứng khoán châu Á giao dịch trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần - Ảnh 1.

Chứng khoán Malaysia khởi sắc

Chứng khoán ở Malaysia đóng cửa cao hơn 4%, với chỉ số chuẩn đạt mức cao nhất trong hơn hai tháng sau khi ông Anwar Ibrahim được nhà vua của quốc gia Đông Nam Á bổ nhiệm lãnh đạo phe đối lập hôm thứ Năm chấm dứt cuộc bầu cử bế tắc kéo dài 20 năm. Ông đã tuyên thệ nhậm chức thủ tướng thứ 10 của quốc gia.

Chứng khoán châu Á giao dịch trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần - Ảnh 2.

Chứng khoán Malaysia tăng.

Chỉ số KLCI chuẩn đóng cửa cao hơn 4,04% sau các phiên tiêu cực trước đó, kết thúc phiên ở mức cao nhất trong hơn hai tháng.

Tập đoàn viễn thông Axiata Group Bhd tăng hơn 12% và Maxis Bhd tăng 11%. Cổ phiếu Genting Malaysia tăng khoảng 8% và nhà sản xuất găng tay cao su Top Glove cũng tăng 8% trong phiên giao dịch buổi chiều.

Đồng ringgit của Malaysia tăng nhẹ so với đồng đô la Mỹ và đứng ở mức 4,5080 MYR/ USD.

Dự đoán suy thoái kinh tế vào năm 2023

Theo chiến lược gia trưởng của Ngân hàng Đầu tư UBS (Thụy Sĩ), các điều kiện kinh tế toàn cầu sẽ thay đổi vào năm tới và điều đó sẽ thay đổi những thị trường và lĩnh vực hoạt động kém hiệu quả.

"'Sâu một tấc nhưng rộng cả dặm'. Tăng trưởng toàn cầu ở mức 2% và điều đó không được tính vào cổ phiếu", ông Bhanu Baweja nói với "Squawk Box Europe" của CNBC hôm thứ Tư.

Ông cũng nêu tên những lĩnh vực mà ông kỳ vọng sẽ vượt trội trong năm tới.

(Nguồn: CNBC)

THẢO VY