Chứng khoán châu Á suy yếu trước quyết định lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản

Cổ phiếu trên thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương ngày 28/10 đã giảm trước quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và một loạt công ty trong khu vực báo cáo thu nhập.

Tại Úc, S & P/ASX 200 đã giảm 0,49%. Nikkei 225 tại Nhật Bản giảm 0,89% trong giao dịch sớm, trong khi Topix giảm 0,51%.

Đồng yên Nhật đã được giao dịch ở mức 146 JPY/ USD, mạnh hơn so với mức được thấy vào tuần trước trước khi một cuộc can thiệp được báo cáo diễn ra.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự kiến sẽ giữ lãi suất ở mức cực thấp, theo dự báo trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Kospi của Hàn Quốc giảm 0,44% và Kosdaq giảm 0,67%. Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản giảm 0,26%.

Một số hãng hàng không Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông sẽ báo cáo thu nhập, cùng với nhà sản xuất xe điện BYD. LG Electronics của Hàn Quốc cũng được lên kế hoạch báo cáo thu nhập.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ tối qua (27/10) ghi nhận các hợp đồng tương lai gắn với Nasdaq giảm 0,7%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones kỳ hạn giảm 0,5% và S&P 500 kỳ hạn mất 0,1%.

Amazon dẫn đầu sự sụt giảm trong giao dịch kéo dài, đã lao dốc sau khi công ty công bố doanh thu hàng quý yếu hơn dự kiến và ban hành hướng dẫn bán hàng quý IV đáng thất vọng.

Chứng khoán châu Á giảm trước quyết định lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản - Ảnh 1.

Cổ phiếu của Apple ban đầu cũng thấp hơn sau khi công ty báo cáo doanh thu iPhone yếu hơn dự đoán, nhưng sau đó đã tăng cao hơn. Công ty vẫn đánh bại các ước tính của Phố Wall về thu nhập và doanh thu hàng quý.

Qua đêm tại Mỹ, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 194,17 điểm, tương đương 0,6%, kết thúc ở mức 32.033,28 điểm trong phiên giao dịch tích cực thứ năm liên tiếp, nhờ dữ liệu GDP cho thấy lạm phát có thể đang suy yếu. Chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 0,6% ở mức 3.807,30 điểm và Nasdaq Composite mất 1,6% xuống 10,792,68 điểm do biến động của Meta và các cổ phiếu công nghệ khác.

Người đứng đầu chiến lược đầu tư của SoFi, Liz Young cho biết nỗi đau mà các nhà đầu tư đang cảm thấy trong thu nhập là không thể tránh khỏi và cần thiết để tiến lên trong chu kỳ hiện tại.

Chỉ số Dow và S&P đang trên đà kết thúc tuần cao hơn lần lượt khoảng 3% và 1,5%. Nasdaq được thiết lập để kết thúc thấp hơn một chút.

Thứ Sáu (28/10) mang đến một ngày yên tĩnh hơn cho các khoản thu nhập. Khi các nhà đầu tư tiêu hóa dữ liệu gây thất vọng trong ngành công nghệ, họ sẽ có Chevron và Exxon Mobil trước khi chuông báo cũng như AbbVie và Colgate-Palmolive.

Trong dữ liệu kinh tế, các nhà giao dịch đang trông đợi Chỉ số Giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), cũng như tâm lý người tiêu dùng và doanh số bán nhà đang chờ xử lý.

(Nguồn: CNBC)

THẢO VY