Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tương lai cao hơn vào tối thứ Ba (2/8) sau khi ba mức trung bình chính giảm trong ngày thứ hai liên tiếp.

Hợp đồng tương lai gắn với chỉ số Dow tăng thêm 115 điểm, tương đương 0,3%. S&P 500 kỳ hạn tăng 0,2% và Nasdaq 100 kỳ hạn đi ngang.

Trong các giờ giao dịch thường lệ, chuyến thăm gây tranh cãi của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đến Đài Loan đã phần nào tạo áp lực lên các nhà đầu tư, những người lo ngại sự kiện này sẽ làm căng thẳng thêm mối quan hệ Mỹ-Trung vốn đã căng thẳng. 

Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều trước sự kiện viếng thăm Đài Loan của bà Pelosi - Ảnh 1.

Trung Quốc đã dành nhiều tuần cảnh báo bà Pelosi không nên thực hiện chuyến đi. Thị trường tiếp tục giảm sau khi ba chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ám chỉ rằng việc tăng lãi suất thêm nữa là cần thiết để chống lại lạm phát cao.

Các nhà giao dịch cũng đang dự đoán một đợt thu nhập khác trong quý II. CVS, Regeneron, Under Armour và Moderna sẽ báo cáo trước tiếng chuông vào hôm nay.

Trong dữ liệu kinh tế, các nhà đầu tư trong tuần này đang chờ đợi số lượng nhu cầu thế chấp và dữ liệu PMI cũng trong hôm nay.

Thị trường châu Á

Cổ phiếu ở Châu Á-Thái Bình Dương biến động trái chiều vào hôm nay (3/8) sau phiên giao dịch tiêu cực vào thứ Ba khi căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng sau chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi.

Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều trước sự kiện viếng thăm Đài Loan của bà Pelosi - Ảnh 2.

Tại Úc, S & P/ ASX 200 giảm 0,14%. Kospi ở Hàn Quốc giảm 0,22% và Kosdaq giảm 0,13%. Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,38% và chỉ số Topix cao hơn một phần.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản giảm 0,28%.

Các hoạt động đó bao gồm bắn đạn thật chiến đấu tầm xa ở eo biển Đài Loan và phóng thử nghiệm hỏa lực tên lửa thông thường, tuyên bố cho biết, gọi chúng là "sự răn đe nghiêm khắc" và là một lời cảnh báo nghiêm trọng.

Trước chuyến đi của bà Nancy Pelosi, chứng khoán ở châu Á hầu hết giảm vào thứ Ba khi các nhà đầu tư theo dõi diễn biến. Chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen giảm hơn 3% ở mức thấp nhất trong phiên.

Trong tin tức kinh tế, dữ liệu Chỉ số các nhà quản lý thu mua dịch vụ Caixin của Trung Quốc sẽ được công bố vào ngày hôm nay.

Tiền tệ và dầu mỏ

Dựa vào chỉ số USD Index, theo dõi đồng bạc xanh so với giá rổ của các đồng tiền khác, ở mức 106,448 điểm, sau khi tăng gần đây.

Đồng yên Nhật giao dịch ở mức 133,40 JPY/ USD, yếu hơn so với hồi đầu tuần. Đồng đô la Úc ở mức 0,6893 AUD.

Dầu thô Mỹ kỳ hạn giảm 1% xuống 93,48 USD/ thùng, trong khi dầu Brent kỳ hạn giảm 1,15% xuống 99,38 USD/ thùng.

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy