Chứng khoán Mỹ tăng vọt sau khi Anh triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho người dân

Chứng khoán Mỹ đã tăng vọt sau những thông tin khả quan về vaccine Covid-19 được triển khai tại Anh và gói kích thích kinh tế ở Mỹ.

Chỉ số Dow tương lai tăng 77 điểm. Các chỉ số tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0,19% và 0,16%.

Điều này đến từ những tin tức lạc quan là việc Vương quốc Anh triển khai vaccine COVID-19 của hãng Pfizer vào hôm 8/12. Ngoài ra, việc tăng điểm của chứng khoán Mỹ còn đến từ việc các nhà đầu tư hy vọng Thượng viện Mỹ sẽ sớm đồng ý một gói kích thích để hỗ trợ thị trường.

Hôm 8/12, chỉ số Dow tăng khoảng 104 điểm, nhờ sự tăng giá của Dow Inc. và Johnson&Johnson. Chỉ số Dow 30 đóng cửa thấp hơn một chút so với kỷ lục của nó vào hôm 4/12 và cao hơn mức 30.000.

Chỉ số S&P 500 cũng ghi nhận mức tăng 0,28%, đóng cửa ở mức cao kỷ lục. Chỉ số chứng khoán 500 lần đầu tiên đóng cửa trên 3.700.

Nasdaq Composite cũng đóng cửa kỷ lục sau khi tăng 0,5%, được thúc đẩy bởi các cổ phiếu đám mây. Tất cả các mức trung bình chính đều bắt đầu ở vùng âm vào hôm 8/12.

Chứng khoán Mỹ nhảy vọt sau tin tức Anh tiêm phòng vaccine COVID-19 cho người dân. Ảnh: Internet
Chứng khoán Mỹ nhảy vọt sau tin tức Anh tiêm phòng vaccine COVID-19 cho người dân. Ảnh: Internet

Jim Paulsen, chiến lược gia đầu tư tại Leuthold Group, nói với CNBC: “Thật thú vị, khả năng lãnh đạo được chia sẻ bởi cả công nghệ và chu kỳ, một xu hướng ngày càng được chú ý trong 5 ngày giao dịch vừa qua”.

Trong khi đó, Russell 2000 đóng cửa tăng 1,4%, ở mức kỷ lục mới vào hôm 8/12.

Chiều cùng ngày, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell cho biết, ông muốn Quốc hội thông qua dự luật cứu trợ COVID-19 mà không có quyền miễn trừ pháp lý đối với các doanh nghiệp cũng như sự cứu trợ của chính quyền liên bang và tiểu bang. 

Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer cho biết, đề xuất của McConnell về việc chuyển các cuộc đàm phán kích thích kinh tế về phía trước mà không có viện trợ của chính quyền tiểu bang và liên bang là không có thiện chí.

Các cuộc đàm phán đầy biến động diễn ra giữa những ngày tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19. Trung bình hơn 200.000 người Mỹ đang xét nghiệm dương tính với COVID-19 mỗi ngày, theo phân tích của CNBC về dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Hoa Kỳ đã ghi nhận 1 triệu trường hợp mới chỉ trong bốn ngày, nâng tổng số cả nước lên hơn 15 triệu .

Bên cạnh đó, báo cáo JOLTs của Bộ Lao động sẽ được công bố lúc 10 giờ sáng theo giờ ET vào hôm 9/12. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones dự đoán rằng, việc làm sẽ đạt 6,3 triệu trong tháng 10, giảm nhẹ so với 6,4 triệu trong tháng 9.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương