Chứng khoán thế giới tăng trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ

Hợp đồng tương lai cổ phiếu tăng vào tối thứ Hai (7/11) sau một ngày chiến thắng cho thị trường khi các nhà đầu tư hướng tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ vào hôm nay.

Hợp đồng tương lai gắn với chỉ số công nghiệp Dow Jones trung bình tăng 83 điểm, tương đương 0,26%. Các chỉ số tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0,31% và 0,42%. Cổ phiếu của Lyft giảm 13% trong khi Take-Two Interactive và Tripadvisor mỗi bên giảm hơn 15% sau khi báo cáo kết quả hàng quý đáng thất vọng.

Qua đêm tại Mỹ, chứng khoán tăng điểm hôm 7/11 khi các nhà đầu tư hướng tới một tuần khá quan trọng với các cuộc bầu cử giữa kỳ và dữ liệu lạm phát và theo dõi cảnh báo về nguồn cung từ Apple.

Chứng khoán thế giới tăng trước trước cuộc bầu cử giữ kỳ của Mỹ  - Ảnh 1.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giao dịch cao hơn 423,78 điểm, tương đương 1,31%, lên 32.827,00. S&P 500 tăng 0,96% lên 3.806,80. Nasdaq Composite tăng 0,85% lên 10.564,52, sau khi giao dịch giữa tăng và lỗ đầu phiên. Cả ba mức trung bình chính đều ghi nhận một ngày tích cực thứ hai liên tiếp.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ vào hôm nay (8/11). Quốc gia này sẽ xác định đảng nào kiểm soát Quốc hội và chỉ đạo chính sách và chi tiêu trong tương lai.

Bất kỳ phản ứng nào của thị trường đều có khả năng phụ thuộc vào việc đảng Cộng hòa giành lại Hạ viện, Thượng viện hay cả hai.

Phố Wall cũng sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo chỉ số giá tiêu dùng hôm thứ Năm (10/11) để biết dữ liệu mới nhất về mức độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để khắc phục lạm phát cao. Việc này cũng có thể báo hiệu con đường phía trước của ngân hàng trung ương - một báo cáo khác nóng hơn dự đoán có thể thúc đẩy Fed tăng lãi suất mạnh mẽ vào tháng 12.

Mùa thu nhập tiếp tục diễn ra trong tuần này. Vào hôm nay, Lordstown Motors, Lucid Group, Walt Disney và AMC Entertainment tất cả đều báo cáo kết quả hàng quý mới nhất của họ.

Châu Á - Thái Bình Dương

Chứng khoán ở châu Á - Thái Bình Dương giao dịch cao hơn vào sáng sớm hôm nay khi các nhà đầu tư xem xét bản tóm tắt ý kiến của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và hướng tới cuộc bầu cử giữa kỳ của Hoa Kỳ.

Chứng khoán thế giới tăng trước trước cuộc bầu cử giữ kỳ của Mỹ  - Ảnh 2.

Nikkei 225 ở Nhật Bản tăng 1,25% và Topix cũng cao hơn 1,05%. S & P/ ASX 200 tăng 0,47% ở Úc. Tại Hàn Quốc, Kospi tăng 0,38%.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã công bố bản tóm tắt ý kiến của các thành viên hội đồng quản trị từ cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 10, khi ngân hàng này giữ nguyên lãi suất trong khi các ngân hàng khác trên toàn cầu tiến hành tăng lãi suất nhanh. 

New Zealand sẽ công bố triển vọng lạm phát trong quý IV. Nintendo sẽ báo cáo thu nhập hàng quý vào cuối ngày.

(Nguồn: CNBC)

THẢO VY