Chuyển dạ đi sinh giữa mưa lũ, sản phụ tại Huế bị nước cuốn trôi thương tâm

Một sản phụ tại Huế được người thân dùng thuyền đưa đi sinh con nhưng bị nước lũ cuốn trôi, mất tích.

Ngày 12/10, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận thông tin trên và cho biết, đang trong quá trình tìm kiếm sản phụ bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh con, theo nguồn tin trên VTC news.

Theo thông tin ban đầu, sáng 12/10, trong lúc được người thân đưa đi sinh con bằng thuyền, một sản phụ ở xã Phong An, huyện Phong Điền bị rơi xuống nước và bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

Phát hiện vụ việc, một số người dân gần đó chạy đến ứng cứu nhưng do lũ lớn, không có phương tiện cứu hộ nên đành bất lực.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng địa phương vào cuộc tìm kiếm, tuy nhiên nước lên cao, chảy xiết nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Người chồng đau đớn sau khi vợ bị mất tích.
Người chồng đau đớn sau khi vợ bị mất tích.

Chứng kiến vợ con bị dòng nước cuốn trôi, người chồng gào khóc thảm thiết trên bờ trong vô vọng. Nhiều người dân tập trung hỗ trợ và theo dõi quá trình tìm kiếm. Tại hiện trường, trời đổ mưa to và nước chảy siết. 

Hiện tại lực lượng chức năng đã tiếp cận đến khu vực xảy ra tai nạn thương tâm và gấp rút tiến hành tìm kiếm hai mẹ con sản phụ. 

Theo thống kê của Văn phòng Ban Chỉ đạo TƯ về PCTT, tính đến 22h ngày 11/10 mưa lũ đã làm 3 người chết và 1 người mất tích tại Huế.

Theo cơ quan dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 12-13/10, ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế từ 200-400mm, có nơi trên 500mm; các tỉnh Quảng Bình, Đà Nẵng từ 100-200mm; các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi khoảng từ 80-150mm.

Quảng Nam, lũ cuốn trôi cả xe tải


Tối 11/10, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xác nhận tại địa phương vừa xảy ra vụ việc 1 chiếc xe tải đang cố vượt qua đập tràn thì chết máy rồi bị nước lũ cuốn trôi. 

Cụ thể, vào khoảng 8h sáng ngày 10/10, một chiếc xe tải đang lưu thông qua cầu Sông Trạm, đoạn qua xã Tiên Thọ (huyện Tiên Phước) thì bất ngờ chết máy. Lúc này, do mưa lớn, nước trên cầu ngập đến nửa bánh, tài xế nhanh trí thoát ra ngoài, bỏ chiếc xe lại, kêu gọi người dân và đội cứu hộ ứng cứu.

Lúc sau đó, khi mọi người chưa kịp xử lý, nước lũ nhanh chóng dâng cao, chảy xiết khiến chiếc xe nghiêng ngả, người dân cũng không không ai dám tiến lại gần ô tô.

Đến 11h cùng ngày, nhiều người có mặt chứng kiến chiếc xe bị nước lũ cuốn trôi, may mắn tài xế xe đã thoát kịp. 

Theo tài xế xe cho biết, anh đang chở hải sản lên xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước) giao cho khách để nấu đám cưới nhưng gặp nạn, gây thiệt hại lớn về tài sản. 

Sau khi xảy sự cố, chính quyền địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng đặt barie không cho người và phương tiện qua lại.

Theo báo Giao Thông, hiện nay trên địa bàn lượng mưa rất lớn, các tuyến đường đến trung tâm xã đều ngập, chia cắt. Mực nước trên các con sông lên rất nhanh.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương