Fitbit thu hồi hơn 1 triệu đồng hồ thông minh Ionic vì lo lắng về nguy cơ bỏng

Nhà sản xuất thiết bị theo dõi thể dục thuộc sở hữu của Google, Fitbit đã thu hồi hơn một triệu đồng hồ thông minh Ionic của mình sau các báo cáo về trường hợp bỏng do pin quá nóng, theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết hôm nay (2/3).

Fitbit cho biết họ đã nhận được "một số lượng rất hạn chế" các báo cáo về thương tích và tổng số đồng hồ thông minh bị thu hồi chưa đến 0,01% số đơn vị đã bán.

"Những sự cố này rất hiếm và việc thu hồi tự nguyện này không ảnh hưởng đến các thiết bị theo dõi hoặc đồng hồ thông minh Fitbit khác", công ty cho biết.

2022-03-02t123021z_2_lynxmpei210m2_rtroptp_3_fitbit-m-a-alphabet.jpg
Ãnh: Reuters

CPSC cho biết Fitbit đã nhận được ít nhất 115 báo cáo ở Mỹ và 59 báo cáo từ nước ngoài về việc pin quá nóng gây ra vết thương do bỏng, một số là bỏng độ ba và độ hai.

Những chiếc đồng hồ bị thu hồi được bán với ba màu kết hợp và một phiên bản đặc biệt đồng thương hiệu với Adidas có màu xanh mực / xám bạc.

Có giá 299 USD, đồng hồ thông minh Ionic theo dõi hoạt động, nhịp tim và giấc ngủ. Fitbit ngừng sản xuất đồng hồ vào năm 2020.

Đồng hồ được bán tại Kohl's, Target và các cửa hàng khác trên toàn quốc và trực tuyến tại Amazon.com và Fitbit.com từ tháng 9/2017 đến tháng 12/2021 với giá từ 200 USD đến 330 USD, CPSC cho biết.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương