Chuyên gia Trung Quốc đi đoàn tàu riêng đến Quảng Ngãi

Đoàn khách Trung Quốc sẽ tuân thủ cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh, trong suốt quá trình di chuyển cũng được đảm bảo phòng dịch an toàn.

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết đơn vị đã tổ chức đoàn tàu riêng SE23 theo hợp đồng với doanh nghiệp tại khu công nghiệp Dung Quất để đưa gần 80 chuyên gia Trung Quốc từ ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn đến khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi, chiều 6/8.

Sau khi đến ga, hành khách và nhân viên phục vụ trực tiếp phải cách ly 14 ngày. Đoàn toa xe và khu vực ga được phun khử trùng dưới sự giám sát của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi.

Chuyên gia Trung Quốc đi đoàn tàu riêng đến Quảng Ngãi

Ngành đường sắt cũng đã lên phương án tổ chức chạy tàu đảm bảo quy định chống dịch. Tại Lạng Sơn, sau khi nhập cảnh, hành khách sẽ được đưa từ  cửa khẩu Hữu Nghị đến ga Đồng Đăng. Đoàn tàu về Hà Nội, sau đó chạy tiếp vào Quảng Ngãi, không dừng tại các ga trên đường

Hành khách Trung Quốc ở trên 3 toa xe giường nằm với 2 nhân viên đường sắt chuyên phục vụ trong suốt hành trình. Các nhân viên này mặc đầy đủ thiết bị bảo hộ y tế, không được di chuyển sang các toa xe còn lại. Các toa xe chở các hành khách này được khóa cửa lên xuống và chỉ mở khi lấy đồ ăn và trả xe đẩy. Nhân viên đưa đồ ăn tại cửa tiếp giáp giữa toa xe, sau khi người này rời đi thì nhân viên phục vụ toa chở khách Trung Quốc mới đến lấy xe đẩy đựng thức ăn.

Trước khi tàu đến ga Quảng Ngãi, chuyên gia Trung Quốc cũng phải mặc bảo hộ y tế. Khi tàu dừng, họ khẩn trương xuống tàu, ra ôtô đến khu cách ly.

Vào tháng 6, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết tỉnh này sẽ tiếp nhận thực hiện cách ly tập trung cho gần 1.000 lao động là các chuyên gia đến từ  Thái Lan, Italia, Trung Quốc, Malaysia.... Các chuyên gia này sẽ đến Quảng Ngãi theo nhiều đợt từ tháng 5 đến tháng 8.

Trước đó, gần 200 chuyên gia Trung Quốc cũng đi trên chuyến tàu riêng đến Quảng Ngãi đã thực hiện cách ly tại khách sạn Harmonia. Mọi công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt.

Thanh Mai

Vũng Tàu tạm dừng lễ hội, vũ trường, karaoke... từ 0h ngày 3/8

Vũng Tàu tạm dừng lễ hội, vũ trường, karaoke... từ 0h ngày 3/8

Nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có thông báo yêu cầu tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke... từ 0h ngày 3/8.