Chuyến tàu về quê ăn Tết chưa từng có tại Trung Quốc: Chỉ tiếp hành khách nhỏ tuổi, khiến nhiều người ấm lòng những ngày hồi hương

Chuyến tàu đặc biệt không chỉ giúp trẻ em có không gian chơi đùa mà còn giúp những hành khách khác có được giây phút nghỉ ngơi yên tĩnh.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, kể từ ngày 26/01 vừa qua, kỳ "xuân vận" tại Trung Quốc đã chính thức bắt đầu và dự kiến sẽ có tới 9 tỷ lượt di chuyển, đưa người dân về quê, đi du lịch nhân dịp Tết nguyên đán.

Để đáp ứng nhu cầu di chuyển khổng lồ, các phương tiện công cộng như tàu hỏa tại Trung Quốc đã phải hoạt động hết công suất, mỗi chuyến tàu đều kín khách và thậm chí là phải đặt vé trước cả tháng trời.

Trung Quốc ghi nhận 9 tỷ lượt di chuyển trong kỳ xuân vận năm 2024
Trung Quốc ghi nhận 9 tỷ lượt di chuyển trong kỳ xuân vận năm 2024

Ngày 29/01, một chuyến tàu cao tốc đặc biệt trên tuyến đường từ Hạ Môn đến thành phố Thượng Hải cũng đã được triển khai. Khác với nhiều chuyến tàu thông thường, chuyến tàu này đã quyết định biến khoang cung cấp dịch vụ ăn uống của mình thành khoang chỉ dành riêng cho các hành khách nhí. Theo đó, tại khoang tàu này, những đứa trẻ sẽ được các tiếp viên trên tàu chăm sóc và cùng đọc sách.

Theo một đại lý cung cấp dịch vụ Đường sắt Trung Quốc, không phải chuyến tàu nào cũng có khoang đặc biệt như vậy.

“Chúng tôi chưa nhận được thông báo cụ thể về khu vực chăm sóc trẻ em. Một số chuyến tàu có nó, một số thì không”- đại lý cho biết và nói thêm rằng không ít người đã hỏi về dịch vụ này.

Trẻ em được các tiếp viên trên tàu chăm sóc tại khoang riêng
Trẻ em được các tiếp viên trên tàu chăm sóc tại khoang riêng

Được biết, nhu cầu có một khoang dành riêng cho trẻ em trên các chuyến tàu nội địa đã có từ nhiều năm nay khi trẻ em thường hiếu động chạy xung quanh, la hét khiến cho những hành khách khác không thoải mái.

Với đợt cao điểm du lịch Lễ hội mùa xuân năm nay đang diễn ra, tin tức về các khoang đặc biệt đã khiến cư dân mạng phấn khích và vô cùng ủng hộ dịch vụ này.

Zhang Yunxi, một sinh viên 21 tuổi, người có chuyến đi về nhà từ phía đông tỉnh Giang Tô đến tỉnh phía bắc Sơn Tây, phải đi tàu kéo dài 8 giờ đồng hồ, cho biết: "Tôi thường rất mệt mỏi với tiếng trẻ em la hét và tiếng những bậc phụ huynh la mắng con em mình. Thật tuyệt nếu (khoang giữ trẻ) có thể được triển khai, giúp các hành khách như tôi được nghỉ ngơi một chút".

Trong năm qua, video về những du khách bực bội đối đầu với những đứa trẻ ồn ào và cha mẹ của chúng thường được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội xứ Trung. Trong loạt video, những người lên tiếng dạy bảo trẻ em để giữ bình yên cho các hành khách khác thường được mô tả là "anh hùng tàu cao tốc" hoặc "thẩm phán tàu cao tốc". Trên các nền tảng video phổ biến tại Trung Quốc, các video hướng dẫn mọi người cách đối phó với trẻ em và cha mẹ chúng đã nhận được hàng triệu lượt xem. 

Không chỉ các hành khách, chính bậc phu huynh cũng thể hiện mong muốn dịch vụ khoang tàu riêng cho trẻ em được áp dụng phổ biến để họ có thể được nghỉ ngơi đồng thời để những đứa trẻ khỏi nhàm chán trong thời gian di chuyển.

Chính phụ huynh cũng rất yêu thích dịch vụ này
Chính phụ huynh cũng rất yêu thích dịch vụ này

Liu Xiaoyan (42 tuổi), mẹ của hai cậu con trai nhỏ, hy vọng sẽ thấy nhiều chuyến tàu cung cấp dịch vụ như vậy hơn để giảm bớt gánh nặng cho cô.

"Tôi không bao giờ có thể chuẩn bị đầy đủ cho chuyến hành trình dài trên tàu cùng hai con trai của mình… Tôi thực sự xin lỗi vì đã làm phiền người khác, nhưng tôi không thể làm gì nhiều để giữ họ im lặng trong suốt thời gian đó."

Nguồn: SixthTone

Thanh Tâm

Chi Pu 'xả' ảnh thân thiết bên nam thần huyền thoại Cbiz, visual bén chấp cam thường ở hậu trường Xuân Vãn gây sốt

Chi Pu "xả" ảnh thân thiết bên nam thần huyền thoại Cbiz, visual bén chấp cam thường ở hậu trường Xuân Vãn gây sốt

Visual và hình ảnh thân thiết giữa Chi Pu và Trương Đống Lương ở hậu trường Gala Xuân Vãn khiến khán giả "đứng ngồi không yên".