Cổ phiếu khuyến nghị ngày 28/1: VNP, CII, BWE, PNJ, NTL

VNP, CII, BWE, PNJ, NTL là những mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 28/1/2021.

Cổ phiếu VNP có mục tiêu chốt lãi nằm tại mức 11.3

CTCK BIDV (BSC): Cổ phiếu VNP của Công ty cổ phần Nhựa Việt Nam đang ở trong trạng thái tăng giá sau khi tích lũy ngắn hạn quanh vùng giá 8.5. Thanh khoản tăng cao trong phiên hôm nay đã đẩy giá cổ phiếu đóng cửa ở mức trần. 

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Thêm vào đó chỉ báo động lượng RSI ở trên giá trị 50 nhưng chưa đi vào vùng quá mua cùng với đường MACD vừa cắt lên trên đường tín hiệu nên cổ phiếu sẽ tiếp tục củng cố đà tăng. 

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VNP nằm tại khu vực xung quanh 8.5. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 11.3, cắt lỗ nếu ngưỡng 8.1 bị xuyên thủng.

2_zsai.jpg

Cổ phiếu PNJ phục hồi nhờ biên lợi nhuận được cải thiện

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2020 với biên lợi nhuận được cải thiện. Cụ thể, biên lãi gộp của công ty tăng lên 20,2% từ mức 19,2% trong quý IV/2019, do doanh thu kênh lẻ vượt trội so với các mảng khác.

Kết quả, PNJ báo lãi sau thuế quý IV tăng 11% so với cùng kỳ năm trước lên 427 tỷ đồng dù doanh thu tăng chỉ 9,8%, đạt 5.900 tỷ đồng.

Yuanta Việt Nam cho rằng hoạt động kinh doanh vàng trang sức của PNJ phù hợp với tổng mức bán lẻ năm 2020. Theo Tổng cục Thống kê (GSO), doanh thu bán lẻ hàng hóa và cung cấp dịch vụ phục hồi rất tích cực vào cuối năm, ghi nhận mức tăng 9,4% trong tháng 12.

Doanh thu bán lẻ cả năm tăng 2,6% theo giá trị danh nghĩa và 1,2% theo giá trị thực. FSC cũng kỳ vọng nhu cầu về vàng trang sức sẽ tiếp tục phục hồi vào năm 2021, sự kỳ vọng này được củng cố bởi việc giá vàng đang bước vào giai đoạn tích lũy và yếu tố mùa vụ được hỗ trợ thêm bởi nhu cầu bị trì hoãn từ năm 2020.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu CII

CTCK Bản Việt (VCSC): Tại ĐHCĐ bất thường của CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (CII) diễn ra ngày 14/10/2020, cổ đông đã thông qua (1) phát hành ra công chúng 1,6 nghìn tỷ đồng trái phiếu kèm chứng quyền và (2) ủy quyền cho HĐQT quyết định giá thực hiện của chứng quyền đi kèm, sẽ cao hơn hoặc bằng giá thực hiện theo kế hoạch trước đây. 

Giá thực hiện cho kỳ chuyển đổi đầu tiên theo kế hoạch trước đây là cao hơn 6% của 110% mức giá đóng cửa trung bình của 10 phiên giao dịch trước khi HĐQT thông qua hồ sơ phát hành trái phiếu, nhưng không quá 27.560 đồng/CP. Giá thực hiện tiếp theo mỗi 6 tháng sẽ được tăng 6% mỗi kỳ. 

CII công bố Nghị quyết HĐQT phê duyệt phát hành trái phiếu vào ngày 25/01/2021. Theo đó, giá thực hiện cho kỳ chuyển đổi đầu tiên của chứng quyền đi kèm sẽ bằng hoặc cao hơn 27.500 đồng/CP, dựa theo ước tính của chúng tôi.

VCSC có khuyến nghị mua dành cho CII với giá mục tiêu 24.000 đồng.

Cần thêm đánh giá chi tiết dành cho BWE 

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Nước - Môi trường Bình Dương (BWE) công bố kết quả kinh doanh quý 4/2020 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 860 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ năm trước) và 150 tỷ đồng (giảm 7%). Chúng tôi cho rằng chênh lệch giữa doanh thu và lợi nhuận sau thuế đến từ chi phí SG&A gia tăng và lỗ tỷ giá cao hơn. 

Trong cả năm 2020, doanh thu đạt 3 nghìn tỷ đồng (tăng 19% so với năm trước) trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 539 tỷ đồng (tăng trưởng 13%), chúng tôi cho rằng kết quả kinh doanh này đến từ diễn biến mạnh mẽ của mảng cấp nước với tăng trưởng sản lượng nước thương phẩm đạt 7% và giá nước tăng 5%.

Kết quả kinh doanh này phù hợp với kỳ vọng của VCSC, hoàn thành lần lượt 100% và 103% dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế tương ứng của chúng tôi cho cả năm. VCSC nhận thấy thay đổi không đáng kể đến dự báo lợi nhuận sau thuế năm 2021 của VCSC, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

NTL mở rộng đà tăng ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Stock Rating của NTL ở mức 89 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho thấy xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực.

Đồ thị giá phiên 26/1 của NTL xác lập mức cao nhất 52 tuần và đây cũng là mức đỉnh kỷ lục của cổ phiếu với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn bền vững hơn.

Bên cạnh đó, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nếu đà tăng duy trì trong phiên kế tiếp. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tăng.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA