Cổ phiếu tăng 670%, Tesla trở thành công ty sản xuất xe hơi giàu có nhất thế giới

Hôm qua, Tesla Motors đã công bố đợt tăng vốn 5 tỷ đô la cho cổ phiếu của mình. Đây là lần tăng vốn thứ 2 trong vòng 3 tháng qua.

Ngày 8/12, Tesla công bố vốn của công ty này tăng thêm 5 tỷ USD và đây lần tăng vốn thứ hai trong vòng 3 tháng qua. Nguyên nhân đến từ việc cổ phiếu của Tesla tăng đột biến đến 670% trong năm nay.

Giá trị cổ phiếu của Tesla đã chạm mức kỷ lục 600 tỷ USD và trở thành công ty ô tô có giá trị hàng đầu, vượt qua các đối thủ khác như Toyota, Volkswagen và General Motors mặc dù việc sản xuất ra sản phẩm của Tesla thua xa các công ty này.

Các ngân hàng lớn như Goldman Sachs, Citigroup Global Markets và Morgan Stanley sẽ tiến hành thực hiện các thương vụ với Tesla Motors, tuy nhiên họ không đưa ra mốc thời gian hoàn thành cụ thể.

Nhu cầu mua cổ phiếu của Tesla tăng cao sau khi cổ phiếu của công ty này gia nhập vào chỉ số S&P 500.

Ông Elon Musk, Giám đốc điều hành Công ty Tesla Motors là người giàu thứ hai thế giới với giá trị tài sản ròng là 155 tỷ USD. Ảnh: AFP.
Ông Elon Musk, Giám đốc điều hành Công ty Tesla Motors là người giàu thứ hai thế giới với giá trị tài sản ròng là 155 tỷ USD. Ảnh: AFP.

Một số nhà đầu tư và các nhà phân tích Phố Wall cho rằng, cổ phiếu của Tesla đang ở trong tình trạng thấp thỏm và họ cảnh báo không nên thêm vào chỉ số S&P 500 ở thời điểm này. Các nhà đầu tư đặt ra mục tiêu về giá cổ phiếu bình quân là 400 đô la, thấp hơn 230 đô la so với giá hiện tại.

Theo tờ theo Bloomberg, cổ phiếu Tesla trong năm nay tăng lên mức 670%, điều này đã nâng giá trị tài sản ròng của Giám đốc Điều hành Elon Musk từ 27 tỷ USD lên 155 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa với việc, Elon Musk trở thành người giàu thứ hai trên thế giới.

Vào tháng 9, Tesla cho biết họ sẽ huy động 5 tỷ USD để giảm bớt áp lực nợ trong tương lai bằng cách mở rộng sản xuất hàng loạt các phương tiện hiện có và xây dựng các nhà máy mới gần thủ đô Berlin của Đức và một số bang của Mỹ như Austin, Texas. Đồng thời, công ty cũng có kế hoạch tung ra các dòng xe mới, trong số đó có xe bán tải có tên Tesla Semi và Cybertruck.

XUYẾN KIM

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương