Công an điều tra thông tin thí sinh lên mạng nhờ giải đề Toán

Theo hình ảnh đăng tải, đề thi vẫn được đặt trên bàn tại phòng thi, còn phiếu trả lời trắc nghiệm ghi số báo danh người dự thi.

Một cư dân mạng tên là T.G bị nghi làm lộ đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 trong giờ làm bài thi. Cụ thể là khoảng 15h50 ngày 7/7, đây là thời gian thí sinh làm bài thi, người này bình luận một hình ảnh được cho là đề thi môn Toán: "Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ".

Khi chụp tấm ảnh đó, thời gian là 15 giờ 59 phút. Tấm ảnh hỏi bài của T.G được đăng 4 phút trước mà đến 16h, thời gian làm bài mới kết thúc.

Công an điều tra thông tin thí sinh lên mạng nhờ giải đề Toán
Công an điều tra thông tin thí sinh lên mạng nhờ giải đề Toán

Hình ảnh được chụp vẫn được đặt trên bàn phòng thi và còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đó. Một số người đã nhắn tin vào fanpage của Bộ Giáo dục và Đào tạo để gửi ảnh tố cáo. Số khác gửi hẳn email lên Bộ giáo dục để trình bày sự việc đang gây xôn xao.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, khi có thông tin trên mạng xã hội, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Theo ông Trinh, từ trước đến nay luôn có tình trạng làm nhiễu thông tin, sửa ngày, sửa giờ khi tung đề thi lên mạng trước mỗi kỳ thi. Ban chỉ đạo thi quốc gia đã phối hợp cùng cơ quan công an để điều tra, xác minh. "Khi nào có kết quả, Ban chỉ đạo thi sẽ thông tin cụ thể", ông Trinh nói.

Thanh Mai

Người mua tăng đột biến, siêu thị tăng hàng hóa lên 600%

Người mua tăng đột biến, siêu thị tăng hàng hóa lên 600%

Sau khi hiện tượng người dân đổ xô đi mua sắm gây ùn ứ, tắc nghẽn và cháy hàng cục bộ, các hệ thống siêu thị và một số kênh mua sắm đã tăng mức hàng hóa gấp 3-7 lần lần so với ngày thường.