"Công thần" của ông Park Hang-seo làm trợ lý cho HLV Kim Sang-sik, lộ diện trợ lý Hàn Quốc đầu tiên

Sẽ có 12 trợ lý trong thành phần ban huấn luyện dưới thời HLV Kim Sang-sik.

 HLV Kim Sang-sik chính thức trở thành HLV của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam từ ngày 1/5. Được biết, HLV Kim Sang-sik lựa chọn ban huấn luyện gồm 12 trợ lý, trong đó có 3 trợ lý người Hàn Quốc và 9 trợ lý người Việt Nam, Các trợ lý người Hàn Quốc gồm một trợ lý chuyên môn, một người chịu trách nhiệm quản lý chung, một HLV thể lực.

Đáng chú ý, một "công thần" dưới thời HLV Park Hang-seo là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa nhiều khả năng sẽ đồng hành với HLV Kim sang-sik. 

Năm 2017, ông Lê Huy Khoa tham gia buổi phỏng vấn và sát hạch các ứng viên cho vị trí trợ lý ngôn ngữ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và chính thức làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo kể từ ngày 26/10 cùng năm. Trong suốt quá trình làm việc, ông Lê Huy Khoa luôn nhận được sự tín nhiệm của các HLV Hàn Quốc.

HLV Lê Huy Khoa từng là thân cận của ông Park Hang-seo
HLV Lê Huy Khoa từng là thân cận của ông Park Hang-seo

Bên cạnh đó, báo chí Hàn Quốc vừa tiết lộ người đầu tiên gia nhập ban huấn luyện của ông Kim là đồng hương Choi Won-kwon. HLV Choi Won-kwon là cựu tuyển thủ Hàn Quốc. 

Lộ diện trợ lý Hàn Quốc đầu tiên là ông Choi Won-kwon
Lộ diện trợ lý Hàn Quốc đầu tiên là ông Choi Won-kwon

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Kim Sang Sik là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup. Dựa trên kết quả có được, đội sẽ xác định tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 hay vòng loại cuối cùng Asian Cup 2027.

Ngày 5/5, HLV Kim Sang-sik sẽ có mặt tại Việt Nam. Nhiều khả năng tối cùng ngày ông sẽ có mặt tại sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa CLB Viettel và HAGL tại V.League.

Hải Đăng

Chính thức: HLV Kim Sang-sik làm HLV đội tuyển Việt Nam

Chính thức: HLV Kim Sang-sik làm HLV đội tuyển Việt Nam

VFF chính thức công bố HLV Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.