Công ty chế biến thịt heo lớn nhất thế giới đóng cửa vì dịch COVID-19

Hôm qua, Smithfield Food – công ty chế biến thịt heo lớn nhất thế giới, đưa ra thông báo đóng cửa vô thời hạn nhà máy chế biến thịt tại Mỹ.

Smithfield Foods , công ty chế biến thịt heo lớn nhất thế giới, tuyên bố đóng cửa vô thời hạn một nhà máy ở Mỹ vì nhiều nhân viên mắc COVID-19, theo Reuters, đồng thời cảnh báo về tình trạng thiếu thịt heo.

Tin cho hay, việc các lò mổ đóng cửa đang làm gián đoạn chuỗi cung ứng thực phẩm ở Mỹ, giảm số lượng thịt bán tại các cửa hàng bán lẻ cũng như khiến các nông dân không có đầu ra cho gia súc của họ.

  Sản phẩm của Smithfield Foods bán tại Trung Quốc.

Sản phẩm của Smithfield Foods bán tại Trung Quốc.

Theo Reuters, nhà máy ở Sioux Falls, South Dakota, mà Smithfield Foods ban đầu tuyên bố đóng cửa để dọn dẹp và khử trùng, là một trong các nơi chế biến thịt heo lớn nhất nước Mỹ, chiếm tới 4–5% sản lượng thịt heo của Mỹ.

Thống đốc South Dakota Kristi Noem hôm 11/4 chia sẻ, 238 nhân viên của Smithfield nhiễm COVID-19, chiếm khoảng 55% tổng các ca nhiễm tại tiểu bang này, nguồn tin từ Đời sống & Pháp lý.

“Sẽ không có thịt heo để cung cấp cho những cửa hàng của chúng tôi nếu các nhà máy không hoạt động. Việc đóng cửa các cơ sở cũng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, có thể nói là thảm họa, cho nhiều đối tượng trong chuỗi cung ứng mà trước hết là những nông dân chăn nuôi gia súc”, Ken Sullivan, CEO của Smithfield, khẳng định trong lời tuyên bố đưa ra vào Chủ nhật. Ông cảnh báo nước Mỹ đang đứng trước nguy cơ thiếu nguồn cung thịt heo, theo Thanh Niên.

Một nhà máy chế biến thịt heo của Smithfield Foods.
Một nhà máy chế biến thịt heo của Smithfield Foods.

Theo Smithfield, nhà máy ở Sioux Falls sẽ tái hoạt động sau khi có chỉ thị mới từ chính quyền địa phương, bang và liên bang. Công ty vẫn trả lương cho nhân viên trong 2 tuần tới.

"Công ty đang vận hành toàn bộ nhà máy của mình để cung cấp thịt cho người tiêu dùng Mỹ trong giai đoạn dịch bệnh này", ông Sullivan khẳng định.

"Là một quốc gia, chúng ta luôn phải lựa chọn việc tiếp tục hay ngừng sản xuất thực phẩm , ngay cả khi đối mặt trực diện với nguy cơ COVID-19", ông nói.

Một số công ty chế biến thịt heo, thịt gà lớn của Mỹ như Tyson Foods Inc, Cargill Inc và JBS USA cũng đã tạm ngừng hoạt động các nhà máy ở những bang khác. Việc đóng cửa những lò giết mổ đang làm gián đoạn chuỗi cung ứng thực phẩm, hạn chế lượng thịt cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ và đẩy nông dân chăn nuôi lâm vào cảnh không có đầu ra tiêu thụ.

PHƯỢNG LÊ (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương