GIC rót 4.700 tỷ đồng vào công ty sở hữu bệnh viện Vinmec của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Một nhóm nhà đầu tư do GIC đại diện đã đầu tư khoảng 4.700 tỷ đồng để mua lại cổ phần tại công ty VMC, thuộc Tập đoàn Vingroup.

Một nhóm nhà đầu tư do GIC đại diện đã đầu tư 203 triệu USD (khoảng 4.700 tỷ đồng) vào Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh VMC Holding (VMC), trực thuộc Vingroup. Đây là công ty sở hữu, vận hành hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Quốc tế Vinmec.

Vinmec –  ngoài cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe còn đào tạo chuyên gia y tế phối hợp với Đại học VinUniversity.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Ảnh: Vingroup.
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Ảnh: Vingroup.

Khoản đầu tư 4.700 tỷ đồng sẽ được Vinmec sử dụng để mở rộng hệ thống y tế và phòng khám, duy trì những nghiên cứu đột phá nhằm mang lại chất lượng điều trị xuất sắc và dịch vụ chăm sóc hoàn hảo cho khách hàng. Sau giao dịch, Tập đoàn Vingroup  vẫn là cổ đông chi phối VMC. GIC được hưởng lợi ích từ phần đầu tư của mình theo tỷ lệ phân bổ.

Vinmec đã vận hành mạng lưới gồm 7 bệnh viện và 5 phòng khám trên toàn quốc. Đây cũng là hệ thống bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt hai chứng chỉ JCI với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park. 

GIC có trụ sở tại Singapore, là quỹ đầu tư toàn cầu thành lập vào năm 1981. GIC đầu tư vào nhiều danh mục, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, cổ phần tư nhân, bất động sản và cơ sở hạ tầng.

GIC đầu tư thông qua các quỹ cũng như trực tiếp vào các công ty, hợp tác với các nhà quản lý quỹ và lãnh đạo doanh nghiệp trên thế giới. Hiện, GIC đã đầu tư tại hơn 40 quốc gia và các thị trường mới nổi. 

XUYẾN KIM

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương