Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi 15 tỷ đồng mỗi tháng trong quý 1

Tổng kết quý 1/2024, Sasco công ty về dịch vụ hàng không của ông Johnathan Hạnh Nguyễn ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 46 tỷ đồng. Như vậy bình quân mỗi tháng lãi hơn 15 tỷ đồng.

CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất - SASCO (HoSE: SAS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 680 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.

Doanh thu từ hoạt động tài chính của Sasco giảm 53% còn 4,7 tỷ đồng. Trong khi đó các khoản chi phí đều tăng so với cùng kỳ, cụ thể, chi phí tài chính tăng gần 3 lần, chi phí bán hàng tăng 26% lên 239 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp là 72 tỷ tăng 12%.

Sau khi trừ chi phí, công ty lãi 46 tỷ đồng trong quý 1, tức mỗi tháng doanh nghiệp này lời 15,3 tỷ. Con số này giảm mạnh so với 3 quý liền trước song lại là mức lời cao nhất so với cùng kỳ các năm từ 2020 đến nay.

Giải thích lý do có mức lãi cao, Sasco cho rằng hoạt động kinh doanh được khôi phục hoàn toàn, sản lượng khách đi và đến ga quốc nội và quốc tế đều tăng.

Sasco đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 2.900 tỷ đồng trong năm 2024, tăng 5% so với 2023. Trong đó, doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh là 2.788 tỷ đồng, tăng 8% so với năm trước. Công ty đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 343 tỷ đồng, tăng 3% so với năm trước.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn giữ chức Chủ tịch HĐQT Sasco kể từ năm 2017. Bà Lê Hồng Thủy Tiên - vợ ông Hạnh Nguyễn mới được bầu là thành viên HĐQT trong kỳ ĐHĐCĐ diễn ra ngày 10/4.

Năm 2024, lãnh đạo Sasco cho biết sẽ chú trọng hoạt động sân bay Tân Sơn Nhất, tập trung vào bán hàng miễn thuế, phòng chờ và các dịch vụ khác. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đổi mới và tăng cường phát triển các hoạt động kinh doanh hiệu quả, đồng thời tận dụng cơ hội phát triển tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng Cường - Tổng giám đốc Sasco, đơn vị này hiện chưa biết về khả năng có được tham gia tại các dự án T3 và Long Thành hay không, và thị phần nếu được tham gia là bao nhiêu để đưa ra dự phóng về doanh thu, lợi nhuận.

Dù vậy, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh tương lai Sasco đặt tại sân bay Long Thành.

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng ACV mới đây vừa đăng cai tổ chức Trinity Forum - diễn đàn thương mại hàng không lớn nhất thế giới tại TP.HCM vào tháng 11, theo Zing.

Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco - Mã chứng khoán: SAS) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT. Sasco được coi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không lớn ở Việt Nam.

Công ty chuyên thực hiện quản lý, vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, nhà hàng và phòng chờ thương gia tại sân bay Tân Sơn Nhất, với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Prime Lounge, The Phoenix, Food Village, Phố Chợ… Ngoài ra, Sasco còn là thành viên tích cực và tiên phong trong những hoạt động cộng đồng xã hội, chương trình về thương hiệu quốc gia và phát triển bền vững Việt Nam.

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) ngày 10/4, Sasco công bố tổng doanh thu của công ty đạt 2,762 tỷ đồng trong năm 2023, tăng 17% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 334 tỷ đồng, tăng 22% so với kế hoạch. Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 1.889 đồng/cổ phiếu, tăng khoảng 21% so với kế hoạch.

Tại ĐHĐCĐ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đánh giá, trong năm 2024, dự báo nền kinh tế sẽ phục hồi tốt hơn, nhưng ngành hàng không vẫn còn phải đương đầu với nhiều thách thức lớn, chẳng hạn như giá xăng dầu, tỷ giá và mức độ mở cửa của những nền kinh tế quốc tế trọng điểm. Điều này cho thấy Sasco có tiềm năng, triển vọng nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức.

Chính vì vậy, để đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra trong năm 2024, HĐQT Sasco đã đưa ra một số giải pháp chiến lược, bao gồm chuyển đổi số, nâng cấp công nghệ; tập trung phát triển những dịch vụ đẳng cấp, đầu tư vào con người, không ngừng sáng tạo, tiên phong dẫn dắt thị trường… Trong đó, Sasco đề ra giải pháp giữ vững thị trường truyền thống ở sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời đón đầu về cơ hội phát triển ở nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và Cảng Hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai.

AN LY (tổng hợp)