COVID-19: Hậu Giang truy tìm khẩn 4 trường hợp F1

Tỉnh Hậu Giang xác định 5 trường hợp thuộc nhóm F1 nhưng chỉ mới tìm được một người, còn 4 trường hợp F1 không liên lạc được.

Ngày 14/8, Sở Y tế Hậu Giang báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 về việc rà soát đối tượng F1 ở bệnh viện và trên các chuyến bay, theo thông tin trên báo Zing.

Theo báo cáo, ngày 13/8 Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh nhận được phản hồi của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về nhóm đối tượng F1 ngụ tỉnh Hậu Giang.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế chỉ Hậu Giang chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố rà soát tìm 5 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19, nhưng chỉ mới tìm được một trường hợp.

Người này được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thuỷ, đã lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 .

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

4 trường hợp chưa tìm được đó là Trương Tú Anh (39 tuổi), Bùi Thúy Ngân (26 tuổi), Nguyễn Văn Thái (25 tuổi), Nguyễn Thị Phương Mai (25 tuổi).

Theo Sở Y tế Hậu Giang, những trường hợp trên chưa tìm được do thiếu thông tin về địa chỉ và khi liên lạc bằng số điện thoại của Ban chỉ đạo quốc gia cung cấp thì không bắt máy hoặc không liên lạc được.

Sở Y tế Hậu Giang giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tiến hành rà soát, liên lạc với 4 đối tượng chưa tìm được.

Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự phối hợp với ngành Y tế khẩn trương rà soát các khách sạn, nhà nghỉ, nơi lưu trú.  Người dân có thông tin về 4 trường hợp trên nhanh chóng thông báo ngay cho TS.BS Nguyễn Văn Lành, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang (số điện thoại: 0961.653.088).

(Tổng hợp)

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương