COVID-19: Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên nhiều bao bì đóng gói phụ tùng ô tô

Theo Tân Hoa xã, nhiều mẫu bao bì đóng gói phụ tùng ô tô cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại nhiều địa phương của Trung Quốc sau khi một công ty kinh doanh phụ tùng ô tô công bố trương hợp nhân viên nhiễm bệnh.

Văn phòng Kiểm soát và phòng ngừa COVID-19 của thành phố Tấn Thành (Jincheng), thuộc tỉnh Sơn Tây (Shanxi), miền Bắc Trung Quốc, ngày 2/1 cho biết Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh địa phương đã phát hiện virus trên bao bì đóng gói lốp ô tô.

Ngay lập tức, văn phòng đã kích hoạt cơ chế phản ứng khẩn cấp, theo đó các sản phẩm liên quan đã bị niêm phong, những người tham gia quy trình đóng gói và vận chuyển hàng hóa đã được cách ly.

COVID-19: Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên nhiều bao bì đóng gói phụ tùng ô tô

Hiện tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Trong khi đó, các cơ quan chức năng thông báo đã phát hiện 3 mẫu đóng gói phụ tùng ô tô khác cũng có kết quả dương tính với virus nguy hiểm trên lần lượt tại thành phố Thương Châu (Cangzhou) của tỉnh Hà Bắc (Hebei), thành phố Yên Đài (Yantai) và Lâm Nghi (Linyi) của tỉnh Sơn Đông (Shandong).

Các nhân viên y tế đã tiến hành xét nghiệm axit nucleic đối với các mẫu phụ tùng ô tô và những người có liên quan tại nhiều thành phố khác của Trung Quốc sau khi một nhân viên của một công ty chuyên kinh doanh phụ tùng ô tô tại Bắc Kinh được xác nhận mắc COVID-19 và một số mẫu bao bì đóng gói phụ tùng ô tô có kết quả xét nghiệm dương tính với COVVID-19 vào cuối tháng 12/2020.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương