Cuộc thi lạc đà Qatar thu hút du khách bên lề World Cup

Giống như tất cả các thí sinh trong cuộc thi sắc đẹp, Nazaa'a không chỉ thể hiện vẻ đẹp rực rỡ mà còn đĩnh đạc và duyên dáng.

Nazaa'a nháy mắt và nở một nụ cười nhe răng trước ống kính truyền hình tại Mzayen World Cup, một cuộc thi được tổ chức ở sa mạc Qatari cách Doha và World Cup bóng đá khoảng 25 km.

Nazaa'a, đó là tên của một con lạc đà.

Cuộc thi lạc đà Qatar thu hút du khách bên lề World Cup - Ảnh 1.

Nazaa'a là một sinh vật có bộ lông ánh sáng hùng vĩ đã vượt qua nhiều vòng sơ loại và hàng trăm con lạc đà khác để giành chiến thắng trong cuộc thi tại Qatar Camel Mzayen Club vào thứ Sáu.

Sự kiện được thiết kế để nâng cao nhận thức về văn hóa cho du khách xem World Cup, được tài trợ bởi Bộ Thể thao và Thanh niên, cùng với Ủy ban Tối cao về Di sản và Di sản, ban tổ chức World Cup địa phương.

Cuộc thi lạc đà Qatar thu hút du khách bên lề World Cup - Ảnh 2.

Lạc đà diễu hành với cờ trong một cuộc thi tại Câu lạc bộ lạc đà Mzayen Qatar. Ảnh AP

Nazaa'a là một trong 15 con lạc đà tranh vương miện, được diễu hành bởi những người hâm mộ trong khi đeo cổ trang sức và đeo chuỗi đá quý.

Jassim al Kuwari, một thành viên của gia đình sở hữu Nazaa'a, nói đùa: "Tôi nghĩ con lạc đà của chúng tôi giỏi hơn Ronaldo và Messi".

Những sự kiện này được tổ chức thường xuyên trên khắp Trung Đông, nơi người dân đã kết nối với lạc đà qua nhiều thế hệ.

Cuộc thi lạc đà Qatar thu hút du khách bên lề World Cup - Ảnh 3.

Một người nuôi lạc đà ăn mừng sau khi giành giải nhất tại một cuộc thi hoa hậu ở Ash-Shahaniyah. Ảnh AP

"Đây là văn hóa của chúng tôi. Điều này có từ lâu lắm rồi, từ cha ông chúng ta", Al Kuwari nói. "Hôm nay là một cuộc thi, một cuộc thi sắc đẹp. Chúng tôi thích những con lạc đà này. Chúng tôi đặt tên cho họ. Nó giống như một gia đình vậy".

Du khách được chào đón bằng tiếng leng keng lạc đà "Chào mừng đến với Cuộc thi lạc đà" và phục vụ Karak, một loại trà gia vị với sữa. Các chủ sở hữu và gia đình của họ ngồi trong một chiếc lều sang trọng có máy lạnh với những chiếc ghế nhung đỏ và một bức tường kính để theo dõi cuộc thi.

Cuộc thi lạc đà Qatar thu hút du khách bên lề World Cup - Ảnh 4.

Lạc đà trang trí tỏa sáng trong một cuộc thi hoa hậu ở Qatar. Ảnh AP

Điểm thu hút chính là những con lạc đà cái thuần chủng. Các đấu thủ thực hiện một số đường chuyền trước khán đài của những người hâm mộ cổ vũ cho đội mà họ yêu thích. Ngoài ra còn có một cuộc thi vắt sữa, với giải thưởng sẽ thuộc về con lạc đà cho nhiều sữa nhất.

Cuộc thi lạc đà Qatar thu hút du khách bên lề World Cup - Ảnh 5.

Fayez Ahmed al Kuwari tạo dáng với chiếc cúp và số tiền anh giành được trong cuộc thi lạc đà. Ảnh AP

Đừng nhầm lẫn, đây là một cuộc thi nghiêm túc: Một bác sĩ túc trực để đảm bảo các con vật không sử dụng chất làm đầy hoặc Botox để khiến chúng đẹp hơn. 

Tháng 12 năm ngoái, hàng chục con lạc đà đã bị loại khỏi Lễ hội lạc đà King Abdulaziz ở Ả Rập Saudi vì cải tiến thẩm mỹ.

Sau đó là tiền: Những con lạc đà chiến thắng, á quân và hạng ba đều nhận được danh hiệu. Chủ sở hữu của Nazaa đã kiếm được 200.000 riyal Qatar (55.000 USD). Con lạc đà cho nhiều sữa nhất sẽ giành được 15.000 riyal.

Cuộc thi lạc đà Qatar thu hút du khách bên lề World Cup - Ảnh 6.

Những người chủ lạc đà thưởng thức trà trong khi chờ đợi kết quả trong một cuộc thi sắc đẹp ở Qatar. Ảnh AP

Chủ sở hữu lạc đà Hamad al Greissi cho biết: "Tôi đã xem lạc đà và các cuộc thi của chúng từ khi còn nhỏ. "Lạc đà đã có trước máy bay và ô tô. Họ được gọi là những con tàu của sa mạc. sau những phương tiện hiện đại, lạc đà trở nên ít phổ biến hơn, nhưng chúng vẫn giữ một vị trí quan trọng trong nền văn hóa của chúng tôi".

(Nguồn: AP)

LAN ANH