Đa dạng sản phẩm hình chuột phục vụ Tết Canh Tý 2020

2020 là năm Canh Tý nên hầu hết mọi sản phẩm quà tặng, trưng bày đều sẽ được in hay khắc hình con chuột, tượng trưng cho sự may mắn, các sản phẩm này đều thu hút nhiều khách hàng tìm mua.

Theo quan niệm dân gian, chuột là loài vật sống từ nguồn thức ăn của con người, thiên nhiên ban tặng, và đây là loài vật có sức sinh đẻ ở cấp số nhân. Do đó người ta tin rằng nơi nào có chuột thì nơi đó có của ăn dồi dào, sinh sôi nảy nở. Có lẽ chính bởi lẽ đó, quà tặng hình chuột mang ý nghĩa sung túc, thịnh vượng và chính vì thế các sản phẩm hình chuột đang thu hút nhiều người mua về trưng bày hoặc làm quà biếu tặng trong dịp tết Canh Tý năm nay.

Tượng chuột mạ vàng

Thuộc trong các sản phẩm trưng bày mang đặc tính phong thủy, tượng chuột mạ vàng đang được nhiều người tìm mua về trưng trong nhà hoặc làm quà biếu tặng trong dịp tết.

Đa dạng sản phẩm hình chuột phục vụ Tết Canh Tý 2020

Trong thị trường tết năm nay, nhiều cửa hàng trưng bày các loại tượng chuột mạ vàng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã có giá bán dao đồng từ vài triệu đến vài chục triệu cũng có tùy theo chất vàng mạ lên. Với sản phẩm này, người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng, xem xét kỹ sản phẩm trước khi mau để tránh mua phải hàng giả.

Bên cạnh tượng chuột mạ vàng, còn có sản phẩm tranh hình chuột mạ vàng độc đáo. 
Bên cạnh tượng chuột mạ vàng, còn có sản phẩm tranh hình chuột mạ vàng độc đáo. 

Bao lì xì hình chuột

Bao lì xì được xem là loại hàng hóa phổ biến và không thể thiếu trong mỗi dịp tết. Năm nay, các nhà sản xuất đa phần sẽ in bao lì xì có hình chuột, vì chuột được xem là con giáp đại diện cho năm 2020.

Các bao lì xì hình chuột siêu đáng yêu cho năm mới.
Các bao lì xì hình chuột siêu đáng yêu cho năm mới.

Giá cả các mẫu phong bao này cũng không đắt hơn các mẫu phong bao lì xì thông thường khác, chỉ khoảng 10 - 20 nghìn đồng/chục.

Tiền lì xì hình chuột

Trên thị trường hiện nay xuất hiện một loại tiền "độc" lì xì Tết đã náo nhiệt. Điển hình là bộ sưu tập những đồng tiền in hình chuột, con vật được xem là linh vật của năm 2020.

Set tiền 2 đô in hình chuột.
Set tiền 2 đô in hình chuột.

Thông tin từ báo Dân Sinh, giá của đồng 2 USD với họa tiết 2 chú chuột mạ vàng ở mặt trước tờ tiền, thể hiện biểu tượng cho năm 2020 được rao bán với giá từ 240.000 – 350.000 đồng/tờ. Theo đó, một bộ tiền sẽ có kèm theo giấy chứng nhận chống làm giả, bao da xanh bọc bên ngoài tờ tiền và bao lì xì đỏ Lucky Money khá lạ mắt.

Tiền xu in hình chuột.
Tiền xu in hình chuột.

Bên cạnh các mẫu tiền giấy, còn có mẫu tiền xu cũng in hình chuột Canh Tý. Trong đó, loại tiền xu nhập từ Úc về được xem là mẫu tiền nổi bật nhất vì có mạ vàng, bạc lên đồng xu, kích thước lớn hơn gần gấp đôi đồng xu 5.000 đồng của Việt Nam. Mặt trước đồng xu con chuột mạ vàng là hình ảnh chú chuột được chạm khắc tinh xảo đang cầm "cành lộc" bông lúa vàng. Giá của hai loại xu này dao động từ 250.000 – 300.000 đồng.

Táo in hình chuột

Ngoài trái cây nội khắc chữ, mùa Tết năm nay, thị trường còn có các loại táo Nhật in hình con chuột 2020.

Cụ thể, táo Mutsu in hình con chuột 2020 nặng từ 500-600 gram có giá 690.000 đồng. Mức giá này sẽ giảm còn 625.000 đồng khi khách hàng mua theo cặp.

Đa dạng sản phẩm hình chuột phục vụ Tết Canh Tý 2020

Loại táo Mutsu này được mô tả có màu đỏ hồng, hương vị ngọt, giòn, trồng tại vùng Aomori (Nhật Bản). Khoảng một tháng trước khi thu hoạch, những quả táo đẹp nhất sẽ được chọn ra để dán tấm chắn có in hình, in chữ.

Dừa bonsai hình chuột

Vì là năm Canh Tý, nên một số nhà vườn chuyên trồng bonsai đã tạo nên một loại dừa bonsai có hình dáng con chuột, tượng trưng cho năm mới. Mỗi chậu bonsai hình chuột nhà vườn sẽ bán với giá 600.000 đồng/chậu.

Đa dạng sản phẩm hình chuột phục vụ Tết Canh Tý 2020

Loại bonsai này không phải dễ làm, khâu khó nhất là lột vỏ để rễ dừa không bị hư, thân dừa không gãy và phần gáo dừa luôn nhẵn bóng. Bonsai tạo hình thú phải nuôi dưỡng trong bầu đất khoảng 6 tháng cho rễ khỏe mạnh, mọc lộ thiên 15-20 cm và tuyển lựa những cây đạt chuẩn để đưa vào chậu.

Để tạo nên hình chuột đạt chuẩn, những cây dừa bonsai sau khi được dưỡng rễ sẽ được kết dính với gáo dừa được cắt, ráp từng chi tiết. Riêng chỉ có mắt chuột là không được làm bằng gáo dừa mà phải đi mua vật liệu làm từ các cửa hàng.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương