Đà Nẵng phá băng nhóm người Mông Cổ chuyên rạch ví khách du lịch

Lợi dụng sơ hở của du khách khi đến tham quan nhà thờ Con Gà, hai đối tượng người Mông Cổ đã trà trộn và thực hiện hành vi trộm cắp.

Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Đà Nẵng) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với hai đối tượng mang quốc tịch Mông Cổ để điều tra, làm rõ hành vi " trộm cắp tài sản ".

Hai đối tượng này là Yagaazad Naranbat (sinh năm 1982) và Baasanjav Shinebayar (sinh năm 1986), cùng mang quốc tịch Mông Cổ). Trước đó, trưa ngày 26/11, cơ quan công an tiếp nhận đơn trình báo của du khách Wong Kit Ching C. (quốc tịch Hồng Kông) lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) về việc thẻ Visa của mình bị người khác lấy cắp để đi mua hàng hóa.

Thiết bị làm giả  thẻ ATM  của  nhóm người Mông Cổ . Ảnh: CSĐT
Thiết bị làm giả thẻ ATM của nhóm người Mông Cổ . Ảnh: CSĐT

Bà Ching C. cho biết, chiếc túi xác của bà đi bị rạch khi đang tham quan tại nhà thờ Con Gà (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Qua đó, phát hiện mất 2 thẻ Visa card ngân hàng Hồng Kông, 1 thẻ Visa card ngân hàng Trung Quốc, 3,5 triệu đồng, 500 USD cùng một số giấy tờ khác.

Qua xác minh, phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện, bắt giữ Yagaazad Naranbat và Baasanjav Shinebayar. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp. Thẻ Visa trộm được của bà Wong Kit Ching C., nhóm này dùng để mua trang sức, vàng bạc, điện thoại, dự dịnh đem về nước Mông Cổ bán lấy tiền tiêu xài.

Từ lời khai của hai đối tượng Yagaazad Naranbat và Baasanjav Shinebayar, công an Đà Nẵng còn phát hiện thêm 8 đối tượng người Mông Cổ trong băng nhóm này. Theo đó, cả nhóm người nói trên đã đến thuê nhà trên đường Lê Minh Trung, phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để tạm trú.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ nhóm người này để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, công an còn thu giữ tại ngôi nhà này một máy vi tính, một máy in thẻ, 154 phôi thẻ trắng và 86 phôi thẻ trắng đã gắn chip.

AN PHONG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương