Đã tìm thấy người phụ nữ thứ ba nhập cảnh 'chui' cùng bệnh nhân 1440

Tối 31/12, lực lượng công an đã tìm thấy người phụ nữ thứ ba nhập cảnh trái phép cùng BN1440. Người này đang được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm ở quận Tân Phú, TP.HCM.

Khuya ngày 31/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã tìm được người phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng thời gian với nhóm 6 người nhập cảnh trái phép, trong đó có 4 bệnh nhân (BN) gồm 1440, 1451, 1452 và 1453, theo TPO. 

Người phụ nữ trên được tìm thấy tại quận Tân Phú (TP.HCM), hiện đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

HCDC đang truy vết những người tiếp xúc gần và những nơi mà người phụ nữ nhập cảnh trái phép này đi qua.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo HCDC, người phụ nữ này cùng 2 người khác nhập cảnh trái phép cùng lúc với nhóm 6 người kể trên. Trong số 3 người này, một người được phát hiện ở Cà Mau, 2 người về TP.HCM.

Sau đó một người về Tây Ninh và đã đi khai báo y tế, người còn lại ở TP.HCM vẫn chưa khai báo y tế, nên chiều 31/12, HCDC phát đi thông báo truy tìm.

Khuya 31/12, lực lượng chức năng đã phong tỏa một đoạn trên đường Nguyễn Văn Vịnh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú (đoạn ngay trước Trường Trung cấp Phương Nam), theo Kinh tế & Tiêu dùng.

Trưa cùng ngày, UNND tỉnh An Giang ra thông báo cho biết, trong nhóm nhập cảnh chui cùng bệnh nhân 1440 thì ngoài 6 trường hợp đã phát hiện còn có thêm ba người phụ nữ khác.

Cụ thể, nhóm thứ nhất gồm 6 người lên xe 7 chỗ do tài xết M. V. T. chở. Nhóm thứ hai gồm ba người phụ nữ được ông T. V. U. chở bằng xe Hyundai i10. Hiện ông U. đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, và đang cách ly tập trung tại huyện An Phú, tỉnh An Giang.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương