Sau sự việc va chạm ô tô đình đám vào sáng 21/7, chiếc Ferrari 488 GTB lao vào gốc cây tại Long Biên (Hà Nội) đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ nhiều người. Vụ tai nạn không gây ra hậu quả về người nhưng chiếc Ferrari đã bị hư hỏng nặng phần đầu xe. Nhiều thông tin cho rằng trách nhiệm thuộc về trung tâm bảo hành của Volvo.
Qua một số thông tin, được biết người điều khiển xe ở thời điểm gặp tai nạn không phải chủ xe mà là nhân viên của Công ty TNHH Ô tô Bắc Âu Hà Nội (Bắc Âu Hà Nội), đại lý chính hãng của Volvo.
Để lý giải việc tại sao đại lý lại nhận sửa chiếc siêu xe Ferrari dù xưởng dịch vụ chỉ sửa chữa, bảo dưỡng xe Volvo, đại diện Bắc Âu Hà Nội cho biết: "Sự việc diễn ra là quan hệ cá nhân giữa chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên của Bắc Âu Hà Nội." Trên thực tế, việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Bắc Âu Hà Nội không hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Bắc Âu Hà Nội, theo Tạp chí GTVT.
Bắc Âu Hà Nội không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe", đại diện Bắc Âu Hà Nội thông tin thêm.
Đại diện Volvo Bắc Âu Hà Nội cũng cho biết, hai nhân sự liên quan đã tường trình, xác nhận thực hiện công việc với tư cách cá nhân. Đồng thời cũng đã làm việc với chủ nhân xe 488 về phương án khắc phục.
"Chúng tôi cũng đang xử lý nội bộ các nhân sự này. Các nhân sự này cũng đang liên lạc với Ferrari để phối hợp giải quyết", đại diện Volvo Bắc Âu Hà Nội chia sẻ thêm.
Bắc Âu Hà Nội khẳng định đại lý và Ferrari không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari...
Trong khi đó, anh H. (chủ xe) cho biết, khi xe gặp sự cố, anh đã liên hệ với Ferrari Việt Nam. Sau đó, nhân viên hãng này nói anh đem xe về trụ sở Volvo Hà Nội để kiểm tra.
Anh H. cũng nói rằng trước đây Ferrari Việt Nam vẫn thường nhờ địa điểm của Volvo Hà Nội để sửa chữa nên anh tin tưởng, thuê cứu hộ đưa xe về cơ sở này.
Sau đó, anh được nhân viên Ferrari Việt Nam gửi tin nhắn, giới thiệu kỹ sư T. là người trực tiếp sửa chiếc xe. Sau tai nạn, kỹ sư T. và tài xế điều khiển xe đã gặp anh để bồi thường. Tuy nhiên, chủ chiếc Ferrari cho rằng trách nhiệm bồi thường còn liên quan đến đơn vị nhận sửa chữa phương tiện, theo Dân trí.
Theo chủ phương tiện, chiếc siêu xe Ferrari 488 của anh thuộc đời 2018, có giá khoảng 23 tỷ đồng. Chi phí sửa chữa sau vụ tai nạn trên ước tính hơn 6 tỷ đồng. Xe không có bảo hiểm.
"Chiếc xe hư hỏng nặng, không thể tiếp tục sử dụng. Tôi mong muốn được đền bù một chiếc xe tương ứng. Nếu phía Volvo Hà Nội tiếp tục im lặng, tôi sẽ kiện ra tòa", anh H. khẳng định.
Trước đó, vào tháng 1/2022, đại lý có hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương trình dịch vụ. Tuy nhiên các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari thực hiện với các khách hàng của Ferrari.
Trung tâm bảo hành duy nhất của Ferrari tại Việt Nam có địa chỉ tại tòa nhà Emall, Lô J1.20b-21, đường số 7, khu thương mại Nam, khu chế xuất Tân Thuận Đông, TP.HCM. Đây cũng là địa chỉ đại lý chính hãng của Ferrari Việt Nam, trưng bày những mẫu xe mới, cung cấp phụ tùng, phụ kiện chính hãng và xưởng dịch vụ với đội ngũ nhân viên được đào tạo bởi Ferrari.
Theo thông tin trên hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện tại, chỉ có duy nhất 1 cơ sở bảo hành bảo dưỡng chính hãng, được cấp giấy chứng nhận để sửa chữa xe ô tô con nhãn hiệu Ferrari.
(Tổng hợp)