Danh tính người đàn ông xưng 'tui là Ban chỉ đạo quận 7' gây sự ở siêu thị

Người đàn ông liên tục đưa ra thẻ màu trắng và tự xưng là người của Ban chỉ đạo quận 7, đi mua đồ cho ban chỉ đạo, đòi cho công an xuống làm việc. Thậm chí còn kéo khẩu trang xuống thách thức bảo vệ chụp hình lại.

Tối 29/8, trao đổi với báo chí, đại diện quận 7 cho biết, qua xác minh ban đầu thì người đàn ông trên không phải thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của quận.

“Công an đang xác minh xem người này là ai để xử lý”, vị đại diện quận 7 cho biết. Một nguồn tin từ Công an quận 7 cũng xác nhận đã nắm được vụ việc và đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ trích xuất camera, truy xét người đàn ông trên.

Clip người đàn ông tự xưng "Tui là Ban chỉ đạo quận 7" xông vào siêu thị Aeon chửi bới, quát nạt nhân viên gây xôn xao dư luận. Nguồn: AP

Được biết, người đàn ông trong clip tên là H.H.N (SN 1980, cư ngụ phường Tân Phong, quận 7). Ông này được cho là Phó tổng giám đốc của một Công ty lớn ở TP.HCM. Ngày 21/7, người này được một tổ chức thiện nguyện tại Hà Nội cấp thẻ công tác tình nguyện viên để tham gia các hoạt động thiện nguyện. 

Công an quận 7 cho biết, hiện vụ việc đang được đơn vị củng cố hồ sơ và trình Ban Giám đốc Công an TP.HCM để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật. 

Chiều 29/8, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh 1 người đàn ông xưng "Tui là Ban chỉ đạo quận 7" lớn tiếng chửi bới lực lượng bảo vệ của siêu thị khi không được cho vào trong.

Theo nội dung trong đoạn clip, người đàn ông này đi tới cửa siêu thị rồi chửi bới "Ông ở đâu, tôi cho công an xuống gặp ông đó". Nam bảo vệ siêu thị đáp lại mình chính là người quản lý ở đây, có gì từ từ nói, không được lớn tiếng với nhau như vậy.

z2721558679723_377a9afb6a7253e721b64f00466dd035.jpg
Thẻ công tác tình nguyện viên được cho là của người đàn ông này. Ảnh: CAND

Người đàn ông tiếp tục quát tháo rồi đưa ra chiếc thẻ, la lớn: "Tui là Ban chỉ đạo nha... Giỡn mặt với tui hả. Tui cho công an xuống...". Bảo vệ siêu thị sau đó đã lên tiếng yêu cầu người này ra ngoài, theo Dân Việt.

Người đàn ông tiếp tục thách thức: "Tui vào đây, thằng nào làm gì tui", rồi yêu cầu nhân viên gọi quản lý xuống. Người phụ nữ đi chung liên tục can ngăn, nhưng ông này vẫn lớn tiếng gây chuyện.

Nam bảo vệ lúc này vẫn giữ bình tĩnh, yêu cầu người đàn ông nói chuyện không gọi là "thằng". Lúc này, người đàn ông vẫn hùng hổ xưng "Tôi là Ban chỉ đạo quận 7", "Tôi là địa phương ở đây", "Tôi là quản lý địa bàn này"... rồi áp sát đòi kiểm tra giấy tờ của nam bảo vệ.

Thậm chí, người đàn ông còn mở khẩu trang và thách thức bảo vệ chụp hình lại. Người đăng tải clip này cho biết, sự việc diễn ra tại Siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza ở phường Tân Phong, quận 7.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhận khá nhiều bình luận chia sẻ. Hầu hết mọi người đều cho rằng người đàn ông trong đoạn clip có lời nói và hành động thiếu chuẩn mực khi được nhân viên cửa hàng siêu thị nhắc nhở. Sự việc khiến dư luận bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận 7 và công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Qua xác minh, sự việc trên diễn ra ở tại siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza ở phường Tân Phong, quận 7 vào khoảng 16h ngày 29/8.

(Tổng hợp)

AN LY