Đạo diễn Bình Trọng: “Làm phim hài Tết bây giờ không dám nghĩ đến lợi nhuận”

Theo đạo diễn Bình Trọng, "Đại gia chân đất" vẫn tiếp tục gắn bó với các nghệ sĩ chủ chốt như NSND Trung Hiếu, Quang Tèo và Bình Trọng.

Khác với mọi năm, năm nay thị trường phim hài Tết không quá sôi nổi. Nguyên nhân là do các nhà làm phim thường phải đau đầu tìm kiếm nguồn đầu tư sau khi nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, đạo diễn Bình Trọng “cha đẻ” của series phim hài Đại gia chân đấtLàng ế vợ vẫn tiếp tục thực hiện 2 bộ phim hài Tết 2024.

Đạo diễn Bình Trọng cho hay: “Tôi từng nhiều lần muốn dừng hai bộ phim Đại gia chân đất và Làng ế vợ. Tuy nhiên tình yêu của khán giả, những bà con ở mọi nẻo đường tổ quốc luôn nhắn nhủ rằng họ luôn mong đợi đến Tết để được xem phim, xem những người nghệ sĩ họ yêu mến xuất hiện trên phim”.

Đạo diễn Bình Trọng và ê kíp.
Đạo diễn Bình Trọng và ê kíp.

Được biết, đạo diễn Bình Trọng hiện tại đang gấp rút thực hiện 2 bộ phim cùng một lúc. Lý giải việc sản xuất phim bị chậm trễ đạo diễn Bình Trọng cho hay: “Năm nay, kinh tế khó khăn để tìm nhà đầu tư cũng không đơn giản, điều này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc làm phim. Ngoài ra, tôi cũng đang lấn sân sang làm kinh doanh nên tốn khá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, NSND Trung Hiếu cũng bận lịch nên tôi quyết định lùi lịch bấm máy để cho phù hợp với thời gian của nghệ sĩ tham gia”.

Đạo diễn Bình Trọng cũng cho biết Đại gia chân đất đã bước sang năm 14, còn Làng ế vợ là năm thứ 10, cho nên ekip làm phim đều là những người thân thiết như gia đình nên khi làm việc rất ăn ý. Cũng vẫn như mọi năm, Đại gia chân đất vẫn tiếp tục gắn bó với các nghệ sĩ chủ chốt như NSND Trung Hiếu, Quang Tèo và Bình Trọng.

Đạo diễn Bình Trọng: “Làm phim hài Tết bây giờ không dám nghĩ đến lợi nhuận”

Đạo diễn Bình Trọng cũng trải lòng: “Chúng tôi là những nhà sản xuất phim nên hiểu rất rõ bài toán kinh tế. Hiện tại, cuối năm để làm phim hài Tết, chúng tôi không mong mỏi thắng lợi, kiếm được tiền. Tuy nhiên, vì tôi không muốn phụ lòng tin yêu của khán giả nên dù có lỗ, vẫn cố gắng quyết tâm thực hiện để làm món ăn tinh thần không thể thiếu cho bà con ngày Tết được thưởng thức”.

Theo đạo diễn Bình Trọng cho biết, bối cảnh năm nay của Đại gia chân đất sẽ được quay lần đầu tiền ở Thái Bình nên có có những cảnh rất thơ mộng và nhiều cảnh ngọt ngào, hài hước những đầy sâu lắng.

Trân Ni