David Beckham rót vốn đầu tư vào xe điện

David Beckham đang đầu tư vào Lunaz , thương hiệu mới mang phong cách nhiệt thành mang cuộc sống trở lại với những chiếc xe cổ thông qua điện khí hóa.

Cựu tiền vệ của Manchester United và Real Madrid đã tham gia một nhóm các nhà đầu tư ấn tượng bao gồm gia đình Reuben và Barclay và Alexander Dellal, những người hiện sẽ hỗ trợ tài chính chung cho công ty xe điện tăng tốc của Anh.

Số tiền cụ thể mà Beckham bỏ ra không được tiết lộ, tuy nhiên hãng xe Lunaz cho biết cựu danh thủ nắm giữ 10% cổ phần của công ty.

Cùng với các nhà đầu tư sáng lập, các doanh nhân Navid Mirtorabi và Christopher Jones, điều này sẽ giúp Lunaz hiện thực hóa các kế hoạch đầy tham vọng của mình trong việc mở rộng chương trình nâng cấp và điện khí hóa cho các phương tiện công nghiệp và trên quy mô toàn cầu, theo Forbes.

beckham_lorenz_electric_rolls-0629.jpeg
David Beckham rót vốn đầu tư vào xe điện. Ảnh: Lunaz

Lunaz được thành lập vào năm 2018, là một phần xu hướng đang phát triển của nền kinh tế ô tô chạy pin nhằm loại bỏ các động cơ gây ô nhiễm khỏi các phương tiện đắt tiền, thay thế bằng việc lắp đặt pin và động cơ điện không thải khí thải.

Như vậy cầu thủ nổi tiếng của Anh David Beckham, một người đam mê ô tô, đã chính thức trở thành thành viên trong một nhóm các nhà đầu tư mới gồm các ông trùm kinh doanh như Reuben Brothers, the Barclay Family và Alexander Dellal đầu tư vào xe ô tô điện.

"Lunaz là gương mặt đại diện cho sự tinh tế của nước Anh trong cả lĩnh vực công nghệ và thiết kế. Tôi đã bị thu hút khi chứng kiến các kỹ sư và nghệ nhân của công ty phục hồi một số dòng xe cổ và nâng cấp chúng bằng cách 'điện hóa' động cơ của những chiếc xe này", danh thủ David Beckham cho biết.

960x0.jpg
Chiếc Rolls-Royce Phantom V 1961 được điện khí hóa của hãng Lunaz. Ảnh: Lunaz

Được thành lập vào năm 2019 bởi David Lorenz và có trụ sở chính tại Silverstone, Vương quốc Anh.

Mục tiêu của công ty ngay từ đầu là tạo ra những chiếc xe đẹp nhất và nổi tiếng nhất trong lịch sử để sẵn sàng cho tương lai. Dự kiến, công ty sẽ mở rộng hoạt động sang các loại xe công nghiệp hạng nặng và xe tải.

Các quỹ đầu tư mới cũng sẽ giúp Lunaz hướng tới giai đoạn phát triển thứ hai, bắt đầu với các loại xe HGV công nghiệp bao gồm cả xe tải chở rác, trong đó 80 triệu chiếc hiện đang tồn tại chỉ riêng ở Anh, EU và Mỹ.

LAN ANH