Đây là 10 lý do cho thấy tình dục tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa cả bệnh ung thư

Tình dục có thể giúp chúng ta sống lâu hơn, sống khỏe hơn bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch, giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Nhưng những lợi ích của một cuộc sống tình yêu thỏa mãn không nhất thiết phải có sự tham gia của bạn tình - bạn vẫn có thể nhận được một số đặc quyền về sức khỏe khi một mình thỏa mãn.

Dưới đây, bác sĩ sức khỏe nam giới, Tiến sĩ Jeff Foster và nhà trị liệu tâm lý Lucy Beresford tiết lộ mười lý do tại sao quan hệ tình dục không chỉ là một cảm giác dễ chịu và còn cần thiết cho sức khỏe lâu dài của chúng ta.

Đây là 10 lý do cho thấy tình dục tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa cả bệnh ung thư - Ảnh 1.

Tăng miễn dịch

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí học thuật Psychological Reports cho thấy, những người quan hệ tình dục hai lần một tuần có mức tăng 30% đối với một loại kháng thể gọi là IgA.

Nó có nghĩa là cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng tốt hơn. Tiến sĩ Jeff cho biết: "Tình dục cải thiện mức độ kháng thể, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn và có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của virus".

Ham muốn tình dục

Một người đàn ông kiêng khem trong ba đến bốn tuần sẽ có ham muốn tình dục tăng lên. Nhưng tiếp tục kéo dài đến 12 tuần thì mức testosterone bắt đầu giảm xuống.

Tiến sĩ Jeff nói: "Tình dục là tự thỏa mãn, làm tăng hormone hạnh phúc, tăng lưu lượng máu, sức khỏe và testosterone, và vì vậy, bạn muốn làm lại tất cả".

Sức khỏe tinh thần

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hoạt động tình dục có ít cơn trầm cảm và lo lắng hơn và có thể kiểm soát căng thẳng hàng ngày tốt hơn.

Tiến sĩ Jeff cho biết: "Vì vậy, ngay cả khi công việc của bạn đặc biệt căng thẳng hoặc cuộc sống gia đình khiến bạn căng thẳng, chỉ cần hoạt động tình dục nhiều hơn có thể giảm bớt những khía cạnh đó".

Ung thư tuyến tiền liệt

Lợi ích của tình dục không biến mất theo tuổi tác. Chúng có thể tồn tại suốt đời và trên thực tế, sau 40 lần quan hệ tình dục mang lại nhiều lợi ích hơn. Nam giới hoạt động tình dục giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Tiến sĩ Jeff cho biết: "Lời khuyên là nên xuất tinh khoảng ba lần một tuần. Nhưng không có một con số cố định, vì vậy bạn quan hệ tình dục càng nhiều, nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt càng giảm - chỉ cần làm điều đó nhiều nhất có thể".

Tập thể dục

Các cặp vợ chồng ở Vương quốc Anh trung bình có quan hệ tình dục thâm nhập từ ba đến năm phút. Điều này không đủ để coi là bài tập hàng ngày của bạn nhưng nó có lợi ích riêng.

Lucy nói: "Yoga tốt cho bạn theo cách riêng, về độ linh hoạt, các tư thế duỗi và giữ. Và cũng theo cách mà tình dục cho phép chúng ta kết nối với cơ thể mình, hòa hợp với những gì cơ thể bạn muốn và những gì cơ thể cần".

Đây là 10 lý do cho thấy tình dục tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa cả bệnh ung thư - Ảnh 3.

Tiến sĩ Jeff nói rằng quan hệ tình dục là một 'quá trình suốt đời' và cơ thể chúng ta được trang bị cho nó cho đến khi chúng ta chết . Ảnh: Getty

Giảm huyết áp

Việc sản xuất testosterone tăng đột biến trong khi quan hệ tình dục có thể làm giảm huyết áp, trong khi các hormone serotonin, endorphin và phenylethylamine cũng được giải phóng trong quá trình quan hệ tình dục, do đó có thể làm giảm mức độ căng thẳng.

Tiến sĩ Jeff cho biết: "Nó có lợi cho chúng tôi vì một số lý do liên quan đến hormone và lưu lượng máu nhưng ảnh hưởng tâm lý là nếu bạn thoải mái hơn, bạn sẽ không bị căng thẳng như vậy và huyết áp của bạn giảm xuống".

Cảnh báo

Thiếu ham muốn tình dục có thể là một dấu hiệu hormone của chúng ta đang phát triển - và nếu không thể cương cứng được nữa, đó là một dấu hiệu có vấn đề về sức khỏe tim mạch.

Tiến sĩ Jeff cho biết: "Sự thiếu hụt testosterone đối với nam giới và estrogen và progesterone đối với phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh có thể gây ra bệnh libidos. Và rối loạn cương dương có thể là một dấu hiệu của lưu lượng máu xấu và một vấn đề với tim - điều thực sự quan trọng là phải kiểm tra nó".

"Tình dục có thể là một lá cờ cảnh báo rất hữu ích".

Trẻ hơn

Bạn không cần phải lo lắng về việc mất ham muốn tình dục khi bạn già đi. Tiến sĩ Jeff nói rằng quan hệ tình dục là một "quá trình suốt đời" và cơ thể chúng ta được trang bị cho nó cho đến khi chúng ta chết.

Ông ấy nói thêm: "Ngay cả khi bạn chỉ tập luyện một mình, bạn vẫn có thể có những lợi ích cho tinh thần và thể chất của mình - não của bạn không biết liệu bạn đang thủ dâm hay đang quan hệ với người khác hay không".

Lucy cho biết thêm: "Tôi ước mọi người sẽ thủ dâm mỗi ngày. Tôi nghĩ nó sẽ làm giảm mức độ căng thẳng và giúp chúng ta sống lâu hơn".

Giảm đau

Theo Tiến sĩ Jeff, việc tăng hormone hạnh phúc trong cơ thể có thể giúp cải thiện khả năng chịu đau. 

Ông nói thêm: "Và nếu bạn có khả năng tình dục tốt, hormone hạnh phúc của bạn sẽ tăng lên và điều đó giúp bạn giảm bớt cơn đau nói chung. Các bác sĩ có xu hướng cho bệnh nhân mắc hội chứng đau mãn tính dùng thuốc chống trầm cảm không phải vì họ bị trầm cảm mà vì tác dụng của thuốc chống trầm cảm".

Dễ ngủ hơn 

Người ta lầm tưởng rằng đàn ông là những người đi vào giấc ngủ sau khi quan hệ tình dục - bởi vì dopamine, hormone được tiết ra sau khi đạt cực khoái, thực sự khiến cả hai giới buồn ngủ.

Tiến sĩ Jeff cho biết: "Không phải hoạt động tình dục khiến bạn mệt mỏi - đó là hormone khiến bạn đột nhiên cảm thấy rất thoải mái. Nó thực sự cải thiện giấc ngủ ở tất cả mọi người".

(Nguồn: The Sun)

KUL