Đây là 3 đặc điểm mà tỷ phú này tìm kiếm khi tuyển dụng nhân sự

Jay Chaudhry biết anh ấy đang tìm kiếm điều gì ở người được tuyển dụng, dù họ ở vị trí cao nhất hay cấp thấp.

Tỷ phú 66 tuổi này đã thành lập tổng cộng 5 doanh nghiệp, trong đó có công ty gần đây nhất có tên Zscaler, chuyên về an ninh mạng. Ông hiện đang giữ chức vụ Giám đốc điều hành của công ty có 7.000 nhân viên. Vốn hóa thị trường của Zscaler là 25,4 tỷ USD tính đến ngày 2/10.

Khi cân nhắc xem nên thuê ai, Chaudhry nói: "Tôi tìm kiếm ba điều. Những thứ này có thể dành cho "một công việc ở cấp độ rất cao", và chúng có thể dành cho "một công việc ở cấp độ cơ bản".

Đây là 3 đặc điểm mà tỷ phú này tìm kiếm khi tuyển dụng nhân sự- Ảnh 1.

Jay Chaudhry, Giám đốc điều hành và người sáng lập Zscaler. Ảnh: Bloomberg

Đây là những gì ông ấy ưu tiên.

Niềm đam mê

Ông nói, phẩm chất quan trọng nhất là niềm đam mê.

Ông nói: "Khi mọi người đam mê và có niềm tin, họ sẽ tự động làm việc chăm chỉ. Họ có động lực để tiếp tục vượt qua và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, ông nói thêm, "công việc không còn là công việc nữa. Họ tận hưởng nó và kết quả cuối cùng là rất tốt".

Khi tuyển dụng, Chaudhry tìm kiếm điều này bằng cách lưu ý đến sự hào hứng của mọi người. Ông nói: Những người đam mê đã hoàn thành "bài tập về nhà tốt hơn" trước cuộc phỏng vấn. Họ cũng "đặt những câu hỏi hay hơn". Họ mong muốn học hỏi và tìm được vị trí của mình trong công ty.

Sẵn sàng học hỏi

Phẩm chất quan trọng thứ hai là tính tò mò và sẵn sàng học hỏi.

Chaudhry nói: "Trong thế giới ngày nay, mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng và nói thêm rằng "cách bạn làm việc, nơi bạn làm việc - tất cả đều đang thay đổi". 

Những người có tính tò mò có thể học hỏi những cách làm việc mới một cách nhanh chóng và cập nhật về cách thành công trong công việc. Họ cũng có thể giúp công ty phát triển bằng cách sử dụng công nghệ và công cụ mới.

Để đảm bảo ứng viên có phẩm chất này, Chaudhry có thể cho họ một bài tập trong quá trình phỏng vấn. "Họ đi, họ thực hiện một số nghiên cứu, họ quay lại và trình bày", ông nói. Đánh giá theo câu trả lời của họ, ông ấy có thể thấy những gì họ đã học được.

Đây là 3 đặc điểm mà tỷ phú này tìm kiếm khi tuyển dụng nhân sự- Ảnh 2.

Khả năng thích ứng

Điều cuối cùng Chaudhry luôn tìm kiếm là khả năng thích ứng.

Chaudhry nói: "Khi tôi thuê người từ các công ty khác, tôi nói với họ rằng bất cứ điều gì hiệu quả với bạn ở công ty trước đây thì có lẽ một nửa trong số đó sẽ hiệu quả ở đây. Một nửa thì không vì đó là môi trường khác".

Đó là lý do tại sao khả năng thích ứng lại quan trọng - mỗi công ty đều có quy trình và công cụ riêng. Chaudhry muốn những nhân viên linh hoạt, có thể tiếp thu thông tin mới và làm việc ở bất cứ đâu.

Để xem những người được phỏng vấn có khả năng thích ứng hay không, Chaudhry đặt những câu hỏi mở. 

"Hãy mô tả cho tôi một tình huống hoặc dự án không suôn sẻ", ông ấy nói. "Bạn nghĩ thế nào trong suốt quá trình nói, 'việc này không hiệu quả, tôi cần phải bỏ nó đi'". Sau đó, ông ấy hỏi họ đã thực hiện những thay đổi gì để đạt được thành công sau này.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG