Đây là lý do tại sao giá Bitcoin sẽ tiếp tục hoạt động kém hơn thị trường chứng khoán Mỹ trong những tuần tới

Giá Bitcoin có thể tiếp tục đối mặt với áp lực bán vì 87% người nắm giữ Bitcoin vẫn đang có lãi, cho thấy tiềm năng chốt lời còn tăng hơn nữa. Dự kiến đợt tăng giá Bitcoin sẽ diễn ra xung quanh cuộc bầu cử Mỹ.

Giá Bitcoin (BTC) đã phải đối mặt với áp lực bán liên tục, hiện giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng là 65.000 USD. Bất chấp sự phục hồi trên thị trường chứng khoán Mỹ, giá Bitcoin đã điều chỉnh 10% so với mức cao nhất trong tháng 6 là 72.000 USD. 

Trong tuần trước, giá Bitcoin phần lớn hoạt động kém hơn so với thị trường chứng khoán Mỹ chạm mức thấp nhất trong một tháng do không có bất kỳ chất xúc tác mới nào.

Giá Bitcoin so với hiệu suất kém của vốn chủ sở hữu sẽ tiếp tục

Trong hai tuần qua, Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung đã đi xuống khi sự phấn khích xung quanh việc phê duyệt ETF Ethereum hạ nhiệt. 

Dữ liệu từ IntoTheBlock cho thấy một trong những lý do chính khiến việc chốt lời là do thị trường tiền điện tử đã tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ quý 4/2023 đến quý 1/2024. Mặt khác, những người bán khác đã đè nặng lên giá BTC.

Trong tháng 6 cho đến nay, các công ty khai thác Bitcoin đã thanh lý hơn 30.000 Bitcoin trị giá 2 tỷ USD. Một trong những lý do chính là đợt giảm một nửa Bitcoin gần đây, sau đó chi phí hoạt động tăng vọt và lợi nhuận giảm. Kết quả là, các công ty khai thác đã buộc phải bán hết số BTC nắm giữ của họ.

Đây là lý do tại sao giá Bitcoin sẽ tiếp tục hoạt động kém hơn thị trường chứng khoán Mỹ trong những tuần tới- Ảnh 1.

Cùng với các công ty khai thác Bitcoin, áp lực bán tăng thêm đối với giá Bitcoin do dòng tiền ETF Bitcoin chảy ra mạnh mẽ vượt quá 500 triệu USD trong tuần qua. Đồng thời, chính phủ Đức đã gửi số Bitcoin khổng lồ từ lượng nắm giữ của mình để trao đổi, một dấu hiệu cho thấy họ có thể đang bán. Chính phủ tiếp tục nắm giữ thêm 47.000 BTC trong kho dự trữ trị giá 3 tỷ USD.

Bitcoin làm dấy lên lo ngại 60.000 USD

Giá Bitcoin đã nhanh chóng giảm xuống dưới mức quan trọng đối với các nhà giao dịch làm dấy lên lo ngại rằng một đợt điều chỉnh tiếp theo về mức 60.000 USD có thể sắp xảy ra.

Theo công ty phân tích tiền điện tử CryptoQuant, Bitcoin gần đây đã giảm xuống dưới 64.000 USD, phá vỡ mức giá thực tế mà người nắm giữ ngắn hạn của nó nhận ra và báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa đến mức chưa từng thấy trong 49 ngày qua.

"Bitcoin đang giao dịch dưới mức hỗ trợ quan trọng là 65.800 USD, hiện trên 64.000 USD", CryptoQuant viết trong một bài đăng X ngày 21 tháng 6 .

"Việc giảm xuống dưới ngưỡng này cho thấy khả năng điều chỉnh 8% -12% đối với 60.000 USD", CryptoQuant nói thêm, một mức không bị phá vỡ kể từ ngày 3/5, khi Bitcoin đang giao dịch ở mức 59.122 USD, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Vào ngày 22/6, đợt giảm giá gần đây của Bitcoin đã khiến nó giảm 2% xuống còn 63.442 USD, giảm xuống dưới mức giá nhận ra của người nắm giữ ngắn hạn vào thời điểm đó là 64.230 USD, theo dữ liệu của LookIntoBitcoin. 

Giá thực hiện của người nắm giữ ngắn hạn (STH-RP) là một chỉ báo quan trọng đối với các nhà giao dịch vì đây là cơ sở chi phí tổng hợp của những người nắm giữ Bitcoin mang tính đầu cơ hơn - ví lưu trữ Bitcoin trong 155 ngày hoặc ít hơn.

Đây là lý do tại sao giá Bitcoin sẽ tiếp tục hoạt động kém hơn thị trường chứng khoán Mỹ trong những tuần tới- Ảnh 2.

Giá thực hiện của người nắm giữ ngắn hạn Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Nó có thể hoạt động như một mức hỗ trợ vững chắc, giống như nó đã từng làm đối với hầu hết các thị trường tăng giá kể từ đầu năm 2023. Giá Bitcoin đã kiểm tra STH-RP nhiều lần trong những tuần gần đây, tuy nhiên việc vi phạm mức này làm dấy lên mối lo ngại của các nhà giao dịch rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục giảm là có thể.

"Giá nhận ra của người nắm giữ ngắn hạn Bitcoin thường đóng vai trò hỗ trợ trong các thị trường có xu hướng đi lên", nhà giao dịch tiền điện tử có biệt danh Crypto Caesar đã viết vào ngày 19/6.

"Hãy xem liệu nó có giữ được hay không", Phillip Swift, người sáng lập LookIntoBitcoin, nói thêm.

Theo dữ liệu của CoinGlass, việc giảm xuống 60.000 USD sẽ xóa sạch 1,64 tỷ USD ở các vị thế mua.

Việc bán giá Bitcoin có thể tiếp tục tiến về phía trước

Điều thú vị là, bất chấp đợt bán tháo hiện tại, hơn 87% người nắm giữ Bitcoin vẫn đang có lãi. Điều này cho thấy có đủ cơ hội để thu thêm lợi nhuận trên thị trường.

Một số nhà phân tích thị trường tin rằng việc hợp nhất giá Bitcoin có thể tiếp tục cho đến cuối mùa hè năm 2024. Chặng tiếp theo của đợt tăng giá Bitcoin có thể sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 9 với những màn pháo hoa lớn dự kiến xung quanh cuộc bầu cử Mỹ.

Lĩnh vực trọng tâm chính trong tuần tới là việc công bố giá PCE vào thứ Sáu của tháng Năm vào tuần tới. Sự sụt giảm của chỉ số CPI cơ bản trong tháng 5 đã gợi ý một số rủi ro giảm giá đối với chỉ số PCE cốt lõi.

Hơn nữa, chi tiêu cũng sẽ phải đối mặt với rủi ro giảm giá do doanh số bán lẻ yếu, tuy nhiên, thu nhập cá nhân có thể được cải thiện, được biểu thị bằng thu nhập trung bình mỗi giờ cao hơn dự kiến.

Bitcoin có thể chứng kiến sự tăng giá sau khi hợp nhất kéo dài

Bitcoin đã dao động quanh mức 65.000 USD trong một thời gian, khiến các nhà giao dịch phải suy đoán về nơi tiếp theo, đặc biệt là sau hai sự kiện lớn trong năm nay, sự ra mắt của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Mỹ vào tháng 1 và sự kiện halving Bitcoin vào tháng 4.

Vào ngày 13/6, Cointelegraph đã báo cáo rằng Bitcoin đã ở trong thời gian hợp nhất dài nhất trong 92 ngày và các nhà phân tích tin rằng sự ổn định kéo dài có thể tạo điều kiện cho tài sản này có một "cuộc biểu tình tăng giá lớn".

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty phân tích thị trường và chuỗi CryptoQuant Ki Young Ju tin rằng "Các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin có thể hỗ trợ vốn hóa thị trường gấp ba lần quy mô hiện tại so với đỉnh chu kỳ trước".

Vào ngày 8/5, Young Ju đã đề cập đến biểu đồ so sánh giá Bitcoin và tỷ lệ băm liên quan với tỷ lệ vốn hóa thị trường, nêu bật sự biến động đang diễn ra của tiền điện tử và khả năng phục hồi của mạng Bitcoin.

Nếu tỷ lệ này tiếp tục tăng, Young Ju tuyên bố nó có thể "có khả năng duy trì" giá Bitcoin lên tới 265.000 USD.

(Nguồn: CoinGape/Cointelegraph)

CHẤN HƯNG