Đề nghị khởi tố vụ bé trai 12 tuổi ở khu đô thị Ciputra bị hàng xóm đánh chấn động não

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận thấy ông Hà có hành vi "cố ý gây thương tích với người dưới 16 tuổi", gây hậu quả nghiêm trọng.
Khu đô thị Ciputra  
Khu đô thị Ciputra  

 

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vừa có công văn đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành điều tra, khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi “cố ý gây thương tích đối với người dưới 16 tuổi có tính chất côn đồ” của ông Trần Đức Hà nhằm tránh bỏ sót chứng cứ cũng như bỏ lọt tội phạm. Theo đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận được thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí về vụ việc cháu Nguyễn Nhật A. (12 tuổi, ở khu đô thị Ciputra, quận Bắc Từ Liêm) khi đang chơi thể thao cùng con trai ông Trần Đức Hà (49 tuổi, ở cùng khu đô thị) thì bị ông Hà hành hung gây thương tích nặng.

Sau khi nghiên cứu thông tin vụ việc, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận thấy ông Hà có hành vi "cố ý gây thương tích với người dưới 16 tuổi", gây hậu quả nghiêm trọng tới thể chất và tinh thần của cháu Nhật A.

Hành vi của ông Hà là hành vi có chủ đích, mặc dù đã có sự ngăn cản từ bảo vệ khu vui chơi và sự cầu xin của cháu Nhật A. nhưng ông Hà không dừng lại . Hành vi của ông Hà và những phát ngôn của ông Hà khiến dư luận xã hội.

Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, vụ việc phát sinh do nguyên nhân tranh chấp nhỏ từ con trẻ nhưng ông Hà đã sử dụng vũ lực để uy hiếp Nhật A. làm theo yêu cầu của mình như: đe dọa đánh Nhật A. chết, đe dọa tống Nhật A. vào tù.

Kết quả khám nghiệm chẩn đoán cháu Nhật A. bị chấn động não 
Kết quả khám nghiệm chẩn đoán cháu Nhật A. bị chấn động não 

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình cháu Nhật A. đã gặp ông Hà nhưng thay vì xin lỗi, ông Hà đã đe dọa sẽ kiện ngược lại gia đình.

Trước đó, chiều 15/12, UBND thành phố Hà Nội đã có công văn số 5563/UBND-NC gửi Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về việc xác minh, xử lý vụ việc xảy ra tại Khu đô thị Ciputra. Công văn do ông Vũ Đăng Định, Chánh văn phòng UBND TP.Hà Nội ký nêu sự việc được một số trang thông tin mạng phản ánh vào ngày 6/11, về một cháu bé bị một người đàn ông đánh gây chấn thương sọ não tại Khu đô thị Ciputra, quận Bắc Từ Liêm.

Về việc này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tổ chức xác minh, điều tra vụ việc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật, kết quả báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/12/2019

btl (t/h)

Mẹ ruột và nhân tình bị bắt vì nghi bạo hành bé gái dã man

Mẹ ruột và nhân tình bị bắt vì nghi bạo hành bé gái dã man

Cha dượng và mẹ ruột của bé gái ở Trà Vinh đã bị bắt giữ để điều tra, vì nghi bạo hành, châm tàn thuốc vào cơ thể bé.