Đề nghị thu hồi giấy phép một thương nhân phân phối xăng dầu 9 tháng không bán hàng

Mới đây, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã đề nghị Bộ Công Thương thu hồi giấy phép một thương nhân phân phối vì không có hoạt động kinh doanh xăng dầu từ tháng 1 đến tháng 9.

Theo đó, ngày 17/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội có văn bản đề nghị Bộ Công Thương thu hồi giấy phép thương nhân phân phối của Công ty CP Dịch vụ và Thương mại tổng hợp Hải Hà tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ quan này cho biết ngày 15/11, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành giám sát kiểm tra, xử lý vi phạm và ký biên bản với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố, trong đó có Công ty Hải Hà.

Đề nghị thu hồi giấy phép một thương nhân phân phối xăng dầu 9 tháng không bán hàng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường xác định, từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2022, Công ty cổ phần Dịch vụ & Thương mại tổng hợp Hải Hà không hoạt động kinh doanh xăng, dầu.

Khi kiểm tra hợp đồng mua bán xăng dầu và giấy tờ liên quan, công ty xuất trình hợp đồng mua bán xăng dầu, cụ thể là hợp đồng mua hàng của các thương nhân Công ty CP Thăng Long SBTC; Công ty TNHH Thương mại và dầu khí Minh Thịnh; Công ty CP Tư vấn đầu tư phát triển Hoàng Sơn; Công ty CP Thương mại dầu khí Thành Đô; Chi nhánh Công ty Hải Hà.

Các hoạt đồng bán xăng dầu cho các thương nhân gồm Chi nhánh số 2 - Công ty CP Hải Hà; Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hòa Trường; Công ty TNHH MTV Dịch vụ thương mại Huệ Anh; Công ty CP Xăng dầu Việt Lào; Công ty CP Thương mại dầu khí Đại Long; Công ty CP Thương mại dầu khí Thành Đô; Chi nhánh Công ty TNHH Xăng dầu Bình Phước tại Hà Nội, theo Zing.

Tại cuộc kiểm tra, bà Nguyễn Thị Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty lý giải: Trước đây công ty đăng ký trụ sở chính tại tầng 1 căn số 1, nhà số B2, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Cầu Giấy. Đến ngày 12/12/2019, công ty đã đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính chuyển đến số 11 ngõ 24 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Công ty hoạt động chủ yếu là buôn bán theo hình thức khi nhận được đơn hàng của bên mua thì công ty liên hệ với các bên cung cấp để đăng ký mua hàng và bán lại cho khách hàng.

"Từ đầu năm 2022 đến nay, vì lý do sức khỏe, tôi phải điều trị dài ngày nên tôi không thường xuyên điều hành trực tiếp công việc của công ty, cùng với giá cả xăng dầu tăng cao nên công ty tôi không nhận được đơn mua hàng và không bán hàng cho các đơn vị. Do đó, từ tháng 1/2022 đến nay, công ty không phát sinh hoạt động mua, bán xăng, dầu, không có doanh số bán hàng. Trong 12 tháng qua, không có cơ quan chức năng nào kiểm tra hành chính đối với công ty", bà Hải cho biết.

(Tổng hợp)

AN LY