Đề nghị xử lý MC Trác Thúy Miêu vì phát ngôn kích động

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị xử lý Vũ Hoài Phương (nghệ danh Trác Thúy Miêu) do có phát ngôn gây kích động.

Cụ thể, Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử vừa có công văn số 1389 gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM: "Qua công tác kiểm tra, rà soát, Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử phát hiện MC Vũ Hoài Phương (nghệ danh: Trác Thuý Miêu) đăng tải trên mạng xã hội Facebook bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kĩ thuật, Y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19", theo Thể thao & Văn hóa.

z2605684343152_f055a37cbff04f2d6e99c69d103fd49e.jpg
Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, tài khoản Facebook có tên Phuong Vu, của MC Trác Thúy Miêu có đăng tải dòng trạng thái với lời lẽ mỉa mai việc hỗ trợ chống dịch của các sinh viên đến từ ĐH Kỹ thuật, Y  tế Hải Dương. Bài viết này sau đó gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. 

Trong bài viết, MC này cho rằng TP.HCM tự thân dư nội lực, tri thức và sức người để chống dịch. "Tụi em nhắm học hỏi, cảm thụ được thì làm, còn cà chớn như cách tụi em đã làm ở Gò Vấp thì ở chơi thêm mấy bữa cho biết rồi về, Sài Gòn đang bận dữ lắm", cô viết trên trang cá nhân. Tuy nhiên bài viết sau đó đã gỡ, theo Vietnamnet.

Công văn 1389 cũng nêu rõ: Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử chuyển vụ việc nêu trên cùng với tài liệu có liên quan tới Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Kết quả xử lý đề nghị quý Sở thông báo tới Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử trong thời gian sớm nhất.

Mới đây, Bộ Thông tin - Truyền thông ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội trong đó nêu rõ: Tổ chức, cá nhân khi tham gia mạng xã hội cần “Chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, đáng tin cậy; Có các hành vi, ứng xử phù hợp với những giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam, không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo; Không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, các thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giá, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép... gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội…”.

(Tổng hợp)

AN LY