Dịch Covid-19: Đức cấm tụ tập từ 2 người trở lên, ca nhiễm mới và tử vong ở Ý giảm nhẹ

Số ca nhiễm mới của Italy ngày 22/3 thấp hơn ngày 21/3 (6.557 ca), và số ca tử vong mới cũng thấp hơn ngày 21/3 (793 ca).

Đức: Cấm tụ tập trên 2 người

Theo Reuters đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã ban hành lệnh cấm mới yêu cầu người dân không tụ tập quá 2 người trở lên, quy định này có hiệu lực trong 2 tuần và chỉ được miễn với các hộ gia đình hoặc người sống chung nhà. Bản thân bà Angela Merkel cũng đang  tự cách ly tại nhà vì được xác định là dương tính với virus Covid-19. 

Thủ tướng Đức Angela Merkel. 
Thủ tướng Đức Angela Merkel. 

Ngoài ra bà Merkel yêu cầu các nhà hàng phải đóng cửa trừ dịch vụ mua mang về hoặc giao hàng, mọi người cần duy trì khoảng cách tối thiểu 1,5m ở những nơi công cộng. Bà nhấn mạnh đây là "quy tắc", không phải "lời khuyên" vì vậy bất kỳ ai cũng cần thực hiện nghiêm túc.

Theo quy định mới, người dân vẫn sẽ được phép đến nơi làm việc và rời nhà để chăm sóc người thân, đi khám bệnh và mua sắm. 

Tính đến ngày 22/3, Đức đã có hơn 24.000 ca nhiễm, 92 ca tử vong, tính tổng số ca nhiễm đang ở vị trí cao thứ 4 thế giới. 

Italy: Ca nhiễm và tử vong giảm nhẹ

Tính riêng ngày 22/3, Italy có 3.957 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 59.138. Số ca tử vong mới là 651, nâng tổng số ca tử vong lên 5.476.

Italy đang có nhiều ca tử vong vì dịch Covid-19 nhất thế giới, trong khi đó số ca nhiễm đứng thứ hai sau Trung Quốc. Nhưng số ca nhiễm mới ngày 22/3 thấp hơn ngày 21/3 (6.557 ca), và số ca tử vong mới cũng thấp hơn ngày 21/3 (793 ca).

Chính phủ Italy cũng đã ra lệnh cấm đi lại từ ngày 22/3, yêu cầu người dân không đi tới thị trấn hay vùng khác trừ khi thật sự cần thiết và có lý do y tế. 

Anh: Người dân vẫn phớt lờ cảnh báo

Ngày 22/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết có thể cần áp dụng biện pháp giới nghiêm và hạn chế di chuyển để ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19 nếu người dân vẫn không chú ý đến những khuyến cáo về việc mỗi người phải cách xa nhau 2 mét của ngành y tế. 

Mặc dù vậy người dân vẫn cố tính phớt lờ cảnh báo, họ vẫn ra công viên, đi siêu thị. Hiện Anh có 281 trường hợp tử vong do Covid-19. Số trường hợp nhiễm mới là 655 ca. Tổng số ca nhiễm virus ở Anh là 5.683

Mỹ: Thượng nghị sĩ đầu tiên nhiễm virus Covid-19

Mới đây, một nghị sĩ Cộng hòa của Mỹ đã có kết quả dương tính với virus Covid-19, đây là Thượng nghị sĩ Mỹ đầu tiên bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên ông không nhớ mình đã tiếp xúc với ai bị nhiễm virus Covid-19. 

Theo kênh CNN, Mỹ đã ghi nhận 32.149 trường hợp dương tính với virus, 400 người đã chết.

Thanh Mai

Hà Nội: Toàn bộ các rạp chiếu phim tạm dừng hoạt động

Hà Nội: Toàn bộ các rạp chiếu phim tạm dừng hoạt động

Nhằm ngăn chặn việc lây lan của dịch Covid-19, Sở VHTT Hà Nội đã yêu cầu các rạp chiếu phim tạm thời dừng hoạt động