Điểm cấp cho giấy phép lái xe năm trước không được cộng dồn cho năm sau

Cục CSGT sẽ đề nghị áp dụng chính sách bảo hiểm có giá thấp hơn cho tài xế ít vi phạm.

Ngày 9/9, đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT, cho biết điểm cấp cho giấy phép lái xe năm trước không được cộng dồn cho năm sau. Cục CSGT sẽ đề nghị áp dụng chính sách bảo hiểm có giá thấp hơn cho tài xế ít vi phạm.

Sau 1 năm nếu tài xế không vi phạm hoặc vi phạm nhưng còn điểm sẽ được cấp 12 điểm cho năm sau, nếu bị trừ hết điểm thì phải thi lại bằng lái sau 6 tháng. 

Điểm cấp cho giấy phép lái xe năm trước không được cộng dồn cho năm sau

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết sẽ đề nghị chính sách bảo hiểm trách nhiệm dân sự với giá thấp hơn đối với người không vi phạm, nhóm bị trừ điểm nhiều sẽ phải mua bảo hiểm với giá cao hơn. Phương pháp này đã được áp dụng thành công tại Nhật Bản.

Trước đó, tiến sĩ Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhận định cơ quản quản lý nên cân nhắc hình thức cộng điểm cho bằng lái để giúp tài xế không vi phạm vào năm trước, khi sang năm tiếp theo có thể vi phạm nhiều hơn mà vẫn được lái xe.

Theo dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, mỗi GPLX sẽ có 12 điểm được mã hóa, lưu trên hệ thống dữ liệu. Khi có quyết định xử phạt, điểm sẽ được trừ trên hệ thống chung toàn quốc. CSGT ở các địa phương chỉ cần kiểm tra nhanh trên máy sẽ biết tài xế còn bao nhiêu điểm.

Thanh Mai

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường gây chấn động Hà Nội được bàn giao cho gia đình

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường gây chấn động Hà Nội được bàn giao cho gia đình

Sáng 9/9, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe tường giữa 2 nhà ở thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm) đã được gia đình đưa về nhà.