Doanh số AirPods Pro 2 giúp Apple tăng lên 31% thị phần tai nghe không dây

Apple đã có một quý kinh doanh thành công sau khi ra mắt iPhone 14 Series và loạt sản phẩm mới. Theo thống kê, doanh số AirPods Pro 2 đã giúp Apple tăng lên 31% thị phần tai nghe không dây.

Ngày 6/12, Canalys đã công bố báo cáo về thị trường tai nghe không dây. Mức tăng trưởng chung của thị trường là 6%, tương đương với 76,9 triệu đơn vị trong quý. 

Trong đó, các mẫu AirPods Pro 2 của Apple đóng vai trò quan trọng giúp công ty tăng thị phần đáng kể trong quý vừa qua.

Doanh số AirPods Pro 2 giúp Apple tăng lên 31% thị phần tai nghe không dây - Ảnh 1.

Tai nghe của Apple (bao gồm cả Beats) tiếp tục là những sản phẩm dẫn đầu thị trường về doanh số. AirPods Pro 2 ra mắt đã giúp Apple tăng 34% doanh số bán hàng và 31% thị phần. Trong khi đó Samsung đứng vị trí thứ hai với doanh số bán giảm 15% dù Galaxy Buds Pro 2 cũng vừa ra mắt.

Hiện tại thị phần của Apple đã gấp đôi so với Samsung. Counterpoint cho biết các thương hiệu âm thanh cao cấp đã phải vật lộn để duy trì doanh số bán của mình trong quý vừa qua. Tuy nhiên nó vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng.

Doanh số AirPods Pro 2 giúp Apple tăng lên 31% thị phần tai nghe không dây - Ảnh 2.

Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường mới, sự ra mắt của Apple về AirPods Pro 2 (Gen 2) đã giúp mở rộng vị trí dẫn đầu trong thị trường âm thanh không dây của nhà Táo Khuyết trong quý thứ III.

Trong khi đó Apple được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn đầu quý sau vì AirPods Pro 2 sẽ được mua nhiều hơn trong dịp lễ.

Sự cải thiện lớn khác trong top 5 là boAt, tăng 50% lên 4,1 triệu chiếc so với 2,8 triệu một năm trước đó. Vị trí thứ tư Xiaomi đã chứng kiến lượng lô hàng giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 3,4 triệu chiếc và Skullcandy giảm 4% xuống còn 2,6 triệu chiếc.

LAN ANH