Doanh số bán nhà tháng 6 của Trung Quốc có thể sẽ tăng mạnh

Doanh số bán nhà mới của Trung Quốc có thể sẽ tăng tốc trong tháng 6, theo một nhà cung cấp dữ liệu giao dịch hàng đầu của nước này.

Đây là một tín hiệu cho sự cải thiện tâm lý trên thị trường bất động sản sau một loạt các biện pháp kích thích trong năm nay và việc hạn chế do COVID-19.

Theo Reuters, doanh số bán nhà mới theo diện tích sàn tại 100 thành phố dự kiến sẽ tăng 21% so với tháng trước lên 25,06 triệu m2, tăng từ mức tăng 14% vào tháng 5, Viện Nghiên cứu và Phát triển E-house Trung Quốc dự báo trong một báo cáo được công bố muộn vào hôm 21/6.

Các nhà chức trách đang cố gắng thúc đẩy nhu cầu kém sau khi doanh số bán hàng sụt giảm trong những tháng gần đây, do hạn chế COVID-19 bị thắt chặt và sự suy thoái của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Doanh số bán nhà tháng 6 của Trung Quốc có thể sẽ tăng mạnh - Ảnh 1.

Những căn hộ đang xây dựng được chụp từ một tòa nhà trong hoàng hôn ở khu Shekou của Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 7/11/2021. Ảnh: Reuters

Hơn 200 thành phố đã thực hiện các bước để thúc đẩy thị trường bất động sản ốm yếu, bao gồm trợ cấp, giảm thanh toán, cắt giảm tỷ lệ thế chấp và các điều khoản tốt hơn cho các hộ gia đình có nhiều hơn một con.

Trong số 100 thành phố được E-House khảo sát, 26 thành phố lớn, bao gồm cả Thượng Hải, có khả năng đạt doanh số 13,14 triệu m2, tăng 13% so với một tháng trước đó.

Doanh số bán hàng tại Thượng Hải, vốn bị khóa trong hai tháng cho đến cuối tháng 5, sẽ tăng vọt 684% so với tháng trước, dẫn đầu lượng giao dịch tăng vọt.

Doanh số bán tại 74 thành phố cấp ba và cấp bốn dự kiến sẽ tăng 31% lên 11,92 triệu m2.

NGỌC CHÂU