Doanh thu của Foxconn tháng 11 giảm 11%

Doanh thu tháng 11 của Foxconn Technology Group giảm 11% so với một năm trước đó sau khi các lô hàng từ Trịnh Châu, Trung Quốc, nơi lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới, bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát COVID-19 , công ty cho biết hôm 5/12.

Doanh thu tháng 11 của Foxconn giảm xuống còn 551,1 tỷ Đài tệ mới, tương đương 18 tỷ USD, từ mức 621,7 tỷ Đài tệ một năm trước đó.

Kể từ tháng 10, Foxconn đã phải vật lộn để ngăn chặn sự bùng phát của Covid tại địa điểm Trịnh Châu ở Trung Quốc, một cơ sở rộng lớn nơi họ sử dụng hơn 200.000 công nhân.

Trong những tuần gần đây, hàng nghìn, nếu không muốn nói là nhiều hơn, công nhân đã rời khỏi công trường một phần vì họ sợ nhiễm COVID. Vào đầu tháng 11, cho biết các lô hàng của các mẫu iPhone cao cấp của họ sẽ thấp hơn dự kiến vì sự gián đoạn — địa điểm Trịnh Châu có thời điểm sản xuất khoảng 85% dòng iPhone Pro, theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint.

Sau đó vào cuối tháng 11, các cuộc biểu tình bạo lực đã nổ ra tại nhà máy. Cả Foxconn và một số công nhân đều cho biết bạo lực có liên quan đến vấn đề tiền lương.

Doanh thu của Foxconn tháng 11 giảm 11%  - Ảnh 1.

Hôm 5/12, Foxconn cho biết trong báo cáo doanh thu hàng tháng rằng tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát. "Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để bảo vệ quyền và lợi ích của nhân viên, để nhân viên hiện tại và nhân viên mới được chăm sóc tốt nhất," họ nói.

Foxconn, cũng cho biết họ đang dần chuyển sang "hướng khôi phục năng lực sản xuất trở lại bình thường". Họ  đang tuyển dụng nhân viên mới và phân bổ lại năng lực sản xuất giữa các nhà máy, họ nói thêm

Trong những tuần gần đây, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp tích cực lên kế hoạch tăng sản lượng bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là Ấn Độ và Việt Nam, đồng thời tìm cách giảm sự phụ thuộc vào Foxconn và các nhà lắp ráp khác của Đài Loan, theo The Wall Street Journal.

LAN ANH