Doanh thu FPT Retail tăng trưởng 22% sau nửa đầu năm

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail - Mã: FRT), doanh thu nửa đầu năm 2024 ghi nhận 18.281 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 161 tỷ đồng, hồi phục mạnh so với lỗ lớn cùng kỳ năm ngoái.

Kết thúc nửa đầu năm 2024, FPT Retail (FRT) ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 18.281 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ, hoàn thành 49% kế hoạch. Trong đó, doanh thu online toàn công ty đạt 3.213 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của FRT trong 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục có sự cải thiện, đạt 161 tỷ đồng.

Chuỗi FPT Long Châu vẫn là động lực tăng trưởng chính khi doanh thu cao hơn 67% so với nửa đầu năm ngoái, đạt 11.521 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn doanh nghiệp. Hiệu quả trên mỗi nhà thuốc được duy trì ở mức 1,2 tỷ/tháng trong bối cảnh vẫn liên tục mở nhiều shop mới.

Chuỗi FPT Shop đã thực hiện xong việc tối ưu hệ thống cửa hàng bằng việc đóng khoảng 100 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả và đã ghi nhận toàn bộ chi phí đóng cửa trong quý 2.

Doanh thu nửa đầu năm của chuỗi bán hàng công nghệ này đạt 6.923 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ và chiếm 37% doanh thu toàn công ty. Trong đó, doanh thu quý 2 chỉ còn giảm 7% so với mức giảm 21% của quý 1.

Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng FPT Shop đạt 1,6 tỷ/tháng, mức này tương đương với quý 1 trong bối cảnh quý 2 là quý thấp điểm về nhu cầu mua sắm.

FPTShop cho biết đang đẩy mạnh việc bán các sản phẩm dịch vụ mới như gia dụng, điện máy, phát triển thuê bao mạng FPT… để cải thiện lãi gộp, nhờ vậy kết quả kinh doanh quý 2 tốt hơn quý 1 nếu không tính chi phí đóng cửa shop.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.435 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, FPT Long Châu mở rộng với 1.706 nhà thuốc, tăng 209 nhà thuốc so với đầu năm 2024.

Long Châu cũng mở rộng mạng lưới tiêm chủng vaccine với 36 trung tâm mới trong quý 2, nâng tổng số lên 87 trung tâm tại 40 tỉnh thành, đẩy nhanh quá trình xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng. Sau giai đoạn tối ưu hệ thống, FPT Shop hiện có 642 cửa hàng trên khắp cả nước.

Thời gian này, công ty tiếp tục nối rộng vòng tay yêu thương với chương trình "Long Châu sẻ chia - Đồng hành cùng chiến binh nhí" và hành trình vì sức khỏe người dân.

Đại diện Long Châu cho biết hệ thống sẵn sàng là "Cánh tay nối dài" của y tế Việt Nam, chủ động hợp tác với các ban ngành, hiệp hội,... tận tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng qua các hoạt động như: đồng hành khởi động dự án toàn cầu "Tháng 5 đo huyết áp" - MMM 2024 và cùng tham gia "Hội nghị tăng huyết áp lần VI" do Phân hội tăng huyết áp Việt Nam - Hội Tim mạch học Việt Nam (VNHA) tổ chức.

Bên cạnh đó, FPT Long Châu hợp tác chiến lược với Omron để giới thiệu sản phẩm huyết áp thế hệ mới, đồng thời hợp tác với AstraZeneca mang đến những liệu pháp tiên tiến, nâng tầm chất lượng cuộc sống cho hàng triệu bệnh nhân COPD tại Việt Nam, theo Dân trí.

Trong nửa đầu năm vừa qua, FPT Shop cũng trở thành đối tác lớn với các nhãn hàng trong việc phát triển thương hiệu. Theo đó, FPT Shop trở thành đối tác số 1 về số lượng cửa hàng trên Garmin Brand Store. Bằng cách tận dụng hệ sinh thái FPT và VnExpress Marathon, kết hợp với các hội nhóm địa phương, FPT Shop đã cùng Garmin phát triển thương hiệu qua các giải thể thao hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, hệ thống cũng đẩy mạnh phát triển dịch vụ SIM nhà mạng ảo (MVNO), mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ với nhiều tiện ích.

AN LY (tổng hợp)